Huyện Ngọc Hồi đưa nghị quyết vào cuộc sống

03/01/2022 06:33

Để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống, Huyện ủy Ngọc Hồi tiến hành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo ra “khí thế mới, xung lực mới” để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII được tổ chức thành công, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời ban hành chương trình hành động, quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa. Sau đó, tổ chức học tập, quán triệt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn nhận thức sâu sắc, nắm vững những nội dung về chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh trên địa bàn trong nhiệm kỳ 2020-2025 với những mục tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII đã đề ra.

Huyện ủy tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện nghị quyết đến cán bộ, đảng viên. Trong đó, tập trung triển khai những nội dung cơ bản, những điểm mới, nội dung chính, cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa VII gắn với công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái chống phá Đảng, Nhà nước theo phương châm “lấy xây là chính”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Cơ sở hạ tầng thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) ngày càng được quan tâm đầu tư. Ảnh: NGUYỄN BAN

 

Trên cơ sở đó, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tiến hành xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động. Chú trọng nâng cao vai trò và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, nhất là người đứng đầu, nghiêm túc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết đến các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện về nội dung chương trình hành động của huyện ủy, kế hoạch triển khai của UBND huyện.

Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành phân công cụ thể các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách ở từng lĩnh vực, từng địa phương và phụ trách các chi bộ, đảng bộ trực thuộc để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra đạt kết quả cao nhất.

Huyện ủy cũng chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị, địa phương xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp một cách cụ thể, phù hợp với thực tiễn, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng xã, thị trấn trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Kết thúc năm 2021- năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ngọc Hồi lần thứ VII, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân nên tình hình kinh tế- xã hội huyện tiếp tục ổn định, phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp của huyện tiếp tục có sự tăng trưởng so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước trong năm 2021 trên địa bàn ước trên 404,6 tỷ đồng, đạt 110,5% dự toán tỉnh giao; lĩnh vực công nhiệp, xây dựng tăng trưởng khá; thu hút đầu tư được cải thiện.

Lĩnh vực văn hóa- xã hội khởi sắc. Huyện quan tâm chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid- 19 và dịch bệnh trên gia súc. Chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, huyện đã chủ động chi ngân sách hỗ trợ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Với tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả trong triển khai học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025) và kịp thời cụ thể hóa chương trình hành động phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, đến nay việc đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã tạo nên hiệu quả rõ rệt. Điều này góp phần đem lại niềm tin và khí thế mới trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tiếp tục đưa kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân.

Bảo Châu

Chuyên mục khác