Họp Hội đồng chấm Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2022

13/10/2022 17:36

Chiều 13/10, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội đồng chấm Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2022 tổ chức họp thông qua Quy chế tổ chức làm việc của Hội đồng chấm giải; rà soát, sơ loại những tác phẩm không đảm bảo và thống nhất danh sách tác phẩm theo các loại hình để chấm chung khảo.
Họp Hội đồng chấm giải. Ảnh: ĐH

 

Sau gần một năm phát động, Ban tổ chức Giải đã nhận được tổng số 166 tác phẩm tham dự của 128 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh. Trong quá trình sơ loại, có trên 50 tác phẩm tham dự không đúng với Thể lệ Giải. Đây là các tác phẩm chưa được đăng, phát trên các loại hình báo chí; tác phẩm đăng, phát không đúng thời gian quy định... Các tác phẩm báo chí còn lại gồm 19 tác phẩm thuộc thể loại báo in, gần 30 tác phẩm thể loại báo điện tử, 15 tác phẩm phát thanh, 45 tác phẩm truyền hình và 3 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm đạt yêu cầu, điều kiện, tham dự giải sẽ được chấm theo thang điểm 10. Điểm của mỗi tác phẩm là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm Giải.

Trên tinh thần công tâm, khách quan, các thành viên Hội đồng chấm Giải sẽ tiến hành chấm điểm và chọn ra những tác phẩm báo chí xuất sắc, bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm nêu được những vấn đề mới trong công tác xây dựng Đảng; có tính phát hiện, tổng kết. Cách thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo, có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng, có tác động xã hội tốt... để trao giải tại tỉnh và gửi tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII năm 2022.

Đào Hiền

 

Chuyên mục khác