Hội thảo khoa học cấp tỉnh về nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội hiện nay trên địa bàn tỉnh

28/06/2024 10:49

Sáng 28/6, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh 5 năm thực hiện Kết luận 1196-KL/TU, ngày 26/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: HT

 

Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Tiến sĩ Đặng Luận - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Lê Quang Thới- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Dự Hội thảo có lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo một số huyện ủy, lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện, thành phố.

Thực hiện Kết luận 1196-KL/TU, các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, tập trung nắm bắt dư luận xã hội, thực hiện tốt công tác tiếp dân, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao khả năng dự báo, phân tích tình hình. Nhờ đó, đã cơ bản ngăn chặn được các mâu thuẫn, xung đột trong xã hội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng với những thuận lợi, tỉnh ta vẫn tồn tại nhiều nhân tố có nguy cơ gây xung đột xã hội, do đó, việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến tiếp tục là vấn đề thường trực đặt ra cho tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu thảo luận làm rõ những vấn đề lý luận chung, đánh giá việc phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu đã nêu trong Kết luận 1196-KL/TU; đánh giá, làm rõ thực trạng việc nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội trong thời gian qua, nhất là vấn đề kiểm soát xung đột lợi ích trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, những bài học kinh nghiệm; những thuận lợi, khó khăn, thách thức mới nảy sinh tác động đến việc nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội hiện nay.

Các đại biểu cũng thảo luận, đề ra những giải pháp hữu ích, khả thi nhằm quản lý tốt hơn các mâu thuẫn, xung đột xã hội đang nảy sinh, củng cố niềm tin của nhân dân.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác