Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng

16/04/2024 20:26

Chiều 16/4, đồng chí Mai Văn Chính- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham gia ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: HT

 

Đồng chí A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo ban tổ chức các huyện ủy, thành ủy.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng tổ chức vào đầu năm 2026, đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, trọng đại của đất nước. Đại hội tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và những thành tựu, kết quả của 40 năm đổi mới (1986-2026); sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 và xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2026-2031.

Dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng được xây dựng trên cơ sở kế thừa chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bổ sung cập nhật một số nội dung phát sinh trong thực tiễn; gồm có phần 3 phần: yêu cầu, nội dung và tổ chức thực hiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những nội dung mới, các yêu cầu của dự thảo Chỉ thị; các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy như tiêu chuẩn cấp ủy viên, thời điểm tính độ tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; cơ cấu, số lượng cấp ủy viên, ủy viên thường vụ…

Tham gia ý kiến tại Hội nghị, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thống nhất với dự thảo Chỉ thị, đồng thời, có ý kiến liên quan đến quy trình nhân sự trong dự thảo.

Phát biểu kết luận, đồng chí Mai Văn Chính- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời giao tổ biên tập tổng hợp, tiếp thu và có giải trình, báo cáo cho các cấp có thẩm quyền.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác