Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Kon Tum lần thứ Tư, khóa XII

28/05/2021 11:30

Sáng 28/5, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ Tư, khóa XII.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HT

 

Hội nghị đã thông qua Tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết của Thành ủy về thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch cộng đồng nhằm nâng cao đời sống của đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, bàn về các giải pháp góp phần ổn định và nâng cao đời sống đồng bào DTTS. Trong đó, tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác dân tộc, chính sách dân tộc để xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng; xây dựng chương trình tổng thể, chỉ đạo quyết liệt, đầu tư thỏa đáng, tăng vay ưu đãi, giảm cho không; thực hiện các chính sách về dạy nghề cho lao động nông thôn, nhất là lao động người DTTS; vận động thanh niên DTTS tìm kiếm việc làm tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tại các doanh nghiệp và xuất khẩu lao động; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình bố trí ổn định dân cư; giải quyết tốt vấn đề về đất đai và môi trường; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các hủ tục; tiếp tục cân đối ngân sách, đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo chương trình giáo dục phổ thông mới cho các trường vùng DTTS; tập trung bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; tích cực vận động nhân dân giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các thôn, làng…

Thành phố Kon Tum có hơn 172.000 người, trong đó, đồng bào dân tộc DTTS chiếm hơn 30%. Cuối năm 2020, toàn thành phố còn 905 hộ nghèo, trong đó, 684 hộ nghèo là người DTTS. Chất lượng giáo dục, đào tạo ổn định và tiếp tục nâng lên. Công tác khám chữa bệnh cho đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến rõ nét. Hiện nay, 100% thôn, làng có cộng tác viên y tế và đa số đã được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn từ 3 tháng trở lên.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác