Hà Mòn: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp

25/02/2020 13:01

Đảng bộ xã Hà Mòn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở trước khi triển khai ra diện rộng. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tổ chức vào đầu tháng 3/2020. Những ngày này, cùng với việc tập trung triển khai công tác chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ Quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Đăk Hà vào đến đầu xã Hà Mòn theo con đường trải nhựa dài khoảng 1km, ai cũng dễ dàng nhận thấy phía bên phải có bảng ghi “Địa giới hành chính xã Hà Mòn” và phía bên trái là một pano cỡ lớn với khẩu hiệu “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Mòn quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp!”.

Đi tiếp trên con đường này, hai bên đường có rất nhiều khẩu hiệu, pano, băng rôn… với nội dung hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.   

Tâm sự với chúng tôi, ông Lê Đức Thuận - Bí thư Chi bộ thôn Thống Nhất trực thuộc Đảng bộ xã Hà Mòn cho biết: Chào mừng đại hội Đảng các cấp, Chi bộ đã chỉ đạo Ban Nhân dân thôn tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đã được đông đảo quần chúng nhân dân trong thôn nhiệt liệt hưởng ứng. Chi bộ thôn hiện có 17 đảng viên. Thực hiện hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Huyện ủy Đăk Hà, ngay từ giữa năm 2019, Chi ủy Chi bộ đã tổ chức 4 cuộc họp của cấp ủy và chi bộ, của cán bộ chủ chốt thôn và các đảng viên sinh hoạt trên địa bàn thôn để lấy ý kiến đóng góp cho Báo cáo dự thảo Đại hội Chi bộ. Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, đến ngày 17/12/2019 vừa qua, Chi bộ đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2023.

Xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp. Ảnh: TVP

 

Làm việc với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy xã Hà Mòn cho biết: Toàn Đảng bộ xã hiện có 14 chi bộ trực thuộc với tổng số 193 đảng viên. Đến nay, 100% số chi bộ trực thuộc đã hoàn thành công tác đại hội. Đây là bước quan trọng tạo điều kiện thuận lợi nhất để Đảng bộ xã tổ chức Đại hội được tốt hơn. Để tổ chức thành công Đại hội, công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ xã nói riêng, tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc đã được Đảng bộ phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh đến từng hộ gia đình.  

Cụ thể, Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể xã, các chi bộ, ban nhân dân thôn và các tổ chức đoàn thể thôn tập trung tuyên truyền, xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Hà Mòn lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025) và đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc. Đồng thời, phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.

Theo đó, toàn xã đã lắp đặt được 4 pano, 11 băng rôn, 9 bảng hiệu. Các tổ chức đoàn thể trong xã đã tổ chức tuyên truyền 9 buổi với 587 lượt đoàn viên, hội viên tham gia. Các chi hội cơ sở của xã đã tổ chức được 67 buổi tuyên truyền với 2.522 lượt người tham dự. UBND xã đã xây dựng bài tuyên truyền về công tác đại hội Đảng và tổ chức tuyên truyền trên các loa phát thanh ở các thôn trên địa bàn được 45 lần. Riêng thôn 4 của xã đã phát động thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, các tầng lớp nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng làm được 350m đường giao thông nông thôn trị giá 285 triệu đồng.

Song song với công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã hoàn thành việc lấy ý kiến các chi bộ và cán bộ lão thành cách mạng đóng góp vào Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đặc biệt, công tác nhân sự đã được Ban Thường vụ Đảng ủy xã hoàn thành theo đúng quy định của Ban Tổ chức Trung ương Đảng. Theo đó, 17/17 đồng chí giới thiệu cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đã đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy xã Hà Mòn cho biết thêm: Trong thời gian từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tiếp tục hoàn thiện chương trình Đại hội Đảng bộ xã, đồng thời chỉ đạo UBND xã tiếp tục bổ sung thêm các pano, khẩu hiệu, băng rôn và vận động toàn dân tham gia treo cờ Tổ quốc để tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, cổ vũ nhân dân bằng hình thức phát trên loa phát thanh của xã và thôn; tổ chức giải bóng chuyền nam và nữ chào mừng đại hội Đảng các cấp; các đoàn thể chính trị-xã hội về thôn Thống Nhất vận động nhân dân trồng hoa hai bên đường theo tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Có thể nói, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc, cả hệ thống chính trị của xã Hà Mòn đã vào cuộc một cách kịp thời, đồng bộ và có hiệu quả. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động, cổ vũ cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân đã được cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể các cấp trong xã chú trọng, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng, làm tiền đề tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã trong tháng 3 tới.

Văn Phúc

Chuyên mục khác