Góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng: Ý kiến góp ý với Đảng về lĩnh vực giáo dục

06/11/2020 06:28

Ngay sau khi Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được công bố công khai, rộng rãi, cán bộ, đảng viên và người dân tỉnh Kon Tum rất quan tâm tìm hiểu nghiên cứu.

Bước đầu ghi nhận đã có nhiều ý kiến tâm huyết tham gia đóng góp với Đảng, như trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và 2045.

Đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục của đất nước, anh Ngô Đức Hải - Phó trưởng Phòng Lý luận Chính trị và Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết ý kiến tham gia của mình đối với nội dung này:

“Ý kiến tâm đắc nhất của tôi là muốn bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ trong Dự thảo Báo cáo Chính trị nhiệm kỳ tới, nội dung về nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo”.

Anh Ngô Đức Hải - Phó trưởng Phòng Lý luận Chính trị và Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ảnh: KĐ

 

Cụ thể, tôi thấy trong thời gian sắp tới cần giảm bớt số lượng các trường đại học không đảm bảo chất lượng; nghiên cứu giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục của các trường đại học. Vì thực tế bây giờ chúng ta phát triển các trường đại học cũng là tốt nhưng có những trường chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu.

Thứ hai nữa là chúng ta phải tăng cường về đào tạo nghề, đặc biệt là các trường đào tạo nghề có chất lượng cao.

Phụ huynh, học sinh có tâm lý muốn cho con em mình theo học ở các trường đại học. Thế nhưng không ít trường hợp khi học xong ra trường các em không biết làm gì và làm ở đâu gây tốn kém nguồn lực đào tạo cho cả gia đình và xã hội. Trong khi đó Việt Nam chúng ta là một đất nước đang phát triển, chúng ta cần có nhiều lao động tay nghề cao để trực tiếp tạo sản phẩm cho xã hội.

Khoa Điềm

Chuyên mục khác