Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh

25/05/2020 06:03

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh được phân công chủ trì, phối hợp với Ban Chấp hành các Hội đặc thù của tỉnh tổ chức tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Thảo luận góp ý kiến, các đại biểu đã tập trung phân tích những mặt làm được, hạn chế cần khắc phục, đóng góp cho mục tiêu tổng quát phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025, các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá.

Theo đó, ông Lê Văn Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đóng góp ý kiến: “Nhiệm kỳ tới, tỉnh cần tập trung nâng cao trình độ nguồn nhân lực của địa phương; nâng cao vai trò trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đổi mới việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; nâng cao chất lượng các sản phẩm chủ lực của tỉnh, đồng thời có kế hoạch phát triển có hiệu quả các sản phẩm công nghiệp nông thôn; có giải pháp để phát triển kinh tế rừng; tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy quyền làm chủ của nhân dân gắn với nâng cao nghĩa vụ và trách nhiệm công dân; giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân… Đồng thời, tiếp tục đầu tư cho khoa học - công nghệ, để khoa học - công nghệ thực sự là đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội”.

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh.
Ảnh: QM

 

Bà Y Xuôi - nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội viên Câu lạc bộ Trí thức Khoa học và Công nghệ tỉnh lại bày tỏ mong muốn “trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh quan tâm nhiều đến việc thực hiện các chính sách cho đồng bào DTTS, đồng thời đánh giá lại nguồn lực của tỉnh để xác định hướng phát triển phù hợp. Trong công tác tổ chức cần xây dựng một chiến lược đội ngũ cán bộ cho tỉnh, đặc biệt là quan tâm xây dựng và bồi dưỡng cán bộ người dân tộc tại chỗ, điều đó thể hiện trách nhiệm của Đảng bộ đối với chính sách cán bộ dân tộc”.

Góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, ông Nguyễn Huỳnh - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh hoàn toàn nhất trí với đánh giá những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của tỉnh. Tuy nhiên, cần làm rõ những tồn tại trong công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mong muốn hệ thống chính trị tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; tăng cường, tạo điều kiện cho hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể để làm tốt hơn công tác giám sát và phản biện xã hội, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí triệt để hơn, kiên quyết hơn. 

Quang Mạnh

Chuyên mục khác