Giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2023

18/07/2023 18:12

Chiều 18/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong khối Khoa giáo của tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TH

 

Theo báo cáo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm, các ngành trong khối Khoa giáo bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp từng chỉ thị, nghị quyết của Đảng; kế hoạch, chương trình của tỉnh để triển khai thực hiện sát với tình hình thực tế của ngành, đơn vị. Công tác tham mưu trên từng lĩnh vực Khoa giáo và văn hóa, văn nghệ ngày càng hiệu quả.

Sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh tiếp tục được đầu tư theo hướng tập trung, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Hoạt động khoa học-công nghệ có nhiều chuyển biến tích cực; từng bước chú trọng đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất và giá trị kinh tế cao, áp dụng các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống. Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh được các ngành chức năng quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động có sự chuyển biến. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được quan tâm chỉ đạo, đặc biệt về công tác phòng, chống dịch bệnh triển khai một cách chủ động, quyết liệt, hiệu quả; mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở được củng cố. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng...

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành khối Khoa giáo của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ. Triển khai chương trình phối hợp, trao giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các sở, ngành trong khối khoa giáo, nhất là trong việc tham mưu cấp ủy đảng tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kịp thời nắm bắt, phản ánh kịp thời dư luận xã hội, các vấn đề mới nảy sinh trong lĩnh vực khoa giáo để báo cáo, tham mưu cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Tham mưu triển khai thực hiện Kế hoạch, Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 76-CTr/TU (ngày 17/10/2014) của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW (ngày 9/6/2014) của BCH Trung ương “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”...

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham gia thảo luận làm rõ một số kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023; đồng thời, tham gia nhiều ý kiến góp ý nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác khoa giáo trong các tháng cuối năm 2023.

Thùy Hương

Chuyên mục khác