Ghi nhận bước đầu từ Cuộc thi tìm hiểu truyền thống Đảng bộ tỉnh

17/08/2020 13:11

Thời gian phát động Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum (25/9/1930 - 25/9/2020)”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp nhận gần 10.000 bài dự thi viết của đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân và của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang từ 14/14 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 111-KH/BTGTU, ngày 17/01/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum, Ban Tổ chức Cuộc thi đã ban hành quy chế và thông báo rộng rãi trong toàn tỉnh về phát động Cuộc thi. Theo đó, ngoài việc quy định về đối tượng, hình thức, yêu cầu bài dự thi, nguyên tắc, cách thức tính điểm, chấm bài dự thi và xét giải thưởng…, Ban Tổ chức đã triển khai thi bằng 2 hình thức: Thi viết và thi trắc nghiệm hằng tháng trên Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn. Đối với hình thức thi viết, hạn cuối cùng nộp bài là ngày 1/8/2020. Bộ câu hỏi phần thi tự luận gồm 8 câu, được chấm theo thang điểm tổng của cả bài thi tối đa là 100 điểm, bao gồm điểm nội dung và điểm hình thức.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Tổ chức Cuộc thi không tổ chức Lễ phát động tập trung như kế hoạch đã đề ra, song các địa phương, đơn vị đã tích cực thông báo, phát động, sao gửi nội dung Cuộc thi đến các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc và thông tin rộng rãi trên Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh, Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, của Tỉnh đoàn… để Cuộc thi lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

Một số bài dự thi được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, trình bày đẹp. Ảnh: Y.H  

 

Qua thời gian phát động Cuộc thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp nhận gần 10.000 bài dự thi viết của đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân và của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang từ 14/14 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Ghi nhận bước đầu về các bài thi viết cho thấy, nội dung, hình thức một số bài viết tham gia dự thi được đầu tư kỹ lưỡng, trình bày đủ ý, bố cục chặt chẽ và có mở rộng thêm thông tin sát với nội dung câu hỏi.

Theo dự kiến, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tổ chức tổng kết và trao giải vào cuối tháng 9/2020, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tìm hiểu và nhận thức sâu sắc quá trình ra đời, xây dựng, trưởng thành và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Kon Tum trong suốt  90 năm qua; góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ mới, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.         

 Y Huyền

Chuyên mục khác