Dưới cờ Đảng vinh quang

03/02/2024 13:48

Mỗi đảng viên đứng dưới lá cờ vinh quang của Đảng đều nguyện một lòng tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng và phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn sự trong sạch phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người cộng sản, để xứng đáng “là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Trong chuyến ra thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa, được tham dự chào cờ buổi sáng, tôi thật sự xúc động khi nghe Thượng úy Mạnh Lộc Tuấn- Phân đội trưởng Cụm chiến đấu 2 đảo Trường Sa đọc 10 lời thề danh dự đầy nhiệt huyết.

Tâm sự với tôi, anh Tuấn cho biết, xác định là một sĩ quan trong lực lượng Hải quân, bản thân luôn vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ với sóng gió biển khơi. Kể từ ngày nhập ngũ đến nay, đặc biệt là khi đứng dưới lá cờ vinh quang của Đảng, anh luôn nguyện một lòng với biển, đảo thân yêu của Tổ quốc. Vì thế, 10 lời thề nói trên anh luôn thuộc lòng, nên mỗi khi được phân công đọc trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, anh luôn trang nghiêm và đọc rõ ràng từng câu, từng chữ, thể hiện tấm lòng của một người đảng viên, quân nhân Hải quân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, để cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quê hương. 

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Trường Sa chào cờ Tổ quốc. Ảnh: V.H

 

Anh Phạm Quốc Sang- Tiểu đội trưởng dân quân tự vệ thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tâm sự: Năm 2015, tôi được kết nạp vào Đảng, với sức trẻ, tôi xung phong ra đảo Trường Sa sinh sống và lập nghiệp. Được sự dìu dắt của các anh bộ đội Hải quân trên đảo, tôi từng bước trưởng thành và được giao nhiệm vụ Tiểu đội trưởng dân quân tự vệ. Kể từ đó, tôi luôn tự nhắc nhủ mình phải nỗ lực phấn đấu không ngừng, trở thành đảng viên tiêu biểu để không phụ lòng tin tưởng của Đảng, chính quyền địa phương và của các anh bộ đội Hải quân. Vì thế, tôi luôn phối kết hợp với các lực lượng trên đảo ngày đêm tuần tra để giúp ngư dân ra khơi bám biển được an toàn. 

Trong chuyến công tác về huyện Sa Thầy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sa Nghĩa Trương Quốc Hương chia sẻ, năm 2013, anh được kết nạp vào Đảng. Trải qua 11 năm phấn đấu dưới lá cờ vinh quang của Đảng, anh luôn nguyện phấn đấu xây dựng quê hương Sa Nghĩa giàu đẹp, văn minh theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, không ngừng giáo dục thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, tiếp nối truyền thống vinh quang của Đảng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.   

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng (3/2), anh A Hùng- Bí thư Chi bộ thôn Kon Vơng Kia, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông xúc động nói: Năm 2012, tôi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó đến nay, tôi tự nhủ phải gương mẫu thực hiện những điều đã thề trước cờ Đảng vinh quang, rèn luyện bản thân. Được sự tín nhiệm của các đảng viên trong Chi bộ, năm 2015, tôi được bầu làm phó bí thư chi bộ và đến nay giữ chức vụ bí thư chi bộ. Tôi luôn thực hiện tốt chính sách dân số-kế hoạch hoá gia đình, nuôi dạy con ngoan, học hành tiến bộ. Hiện nay, gia đình tôi trồng 1,3ha cà phê Catimo, 4 sào ruộng nước 2 vụ và nuôi 5 con trâu. Từ khi lập gia đình đến nay,  gia đình tôi thuộc diện hộ khá. Với vai trò là bí thư chi bộ, hàng tháng tôi đều có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thôn thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, trong đó chú trọng nhất là công tác phát triển kinh tế gia đình để giúp bà con giảm nghèo bền vững.

Bí thư Chi bộ thôn Kon Vơng Kia, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông A Hùng triển khai nhiệm vụ. Ảnh: VH

 

Còn chị Y The- Bí thư Chi bộ thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tự hào vì được kết nạp vào Đảng năm 18 tuổi. Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, chị luôn đi đầu trong mọi công tác xã hội của địa phương. Vì thế, 19 tuổi, chị được bà con trong thôn tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Nhớ lời thề dưới cờ Đảng vinh quang, chị luôn ra sức học tập và không ngừng phấn đấu để góp sức mình xây dựng quê hương Măng Cành ngày càng giàu đẹp. Từ năm 2017 đến nay chị là bí thư chi bộ thôn. Thực hiện nhiệm vụ được giao, chị luôn động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn ra sức phấn đấu lao động sản xuất để giảm nghèo bền vững, nên đến nay, toàn thôn chỉ còn 6 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo (chủ yếu là những hộ gia đình già cả, không còn sức lao động).

Từ quần đảo Trường Sa xa xôi cho đến núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam này, cán bộ, đảng viên đều gương mẫu thực hiện những lời thề trước lá cờ vinh quang của Đảng. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của người đảng viên. 

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng quang vinh, gặp gỡ những đảng viên tiêu biểu ở những nơi “đầu sóng, ngọn gió” cho đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh, tôi đều nhận thấy, tất cả họ đều một lòng hướng về Đảng, về Tổ quốc và về nhân dân thân yêu để góp sức mình dựng xây đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Bác Hồ.           

Vĩnh Hà

Chuyên mục khác