Đưa Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống với quyết tâm cao nhất

06/02/2021 06:21

Với niềm tin son sắt dành cho Đảng, các cấp, các ngành, địa phương và mỗi người dân Kon Tum nguyện nỗ lực hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, khẩn trương hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào đời sống kinh tế - xã hội với quyết tâm cao nhất.

Sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, sáng1/2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp!

Đại hội diễn ra trong sự phấn chấn và niềm tin lớn lao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, bởi sự tổ chức thành công đại hội các cấp thời gian qua. Cùng với đó, Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được công bố để lấy ý kiến rộng rãi các giai tầng trong xã hội. Việc làm này đã thể hiện quan điểm đổi mới, phát huy dân chủ rộng rãi, bảo đảm tính khoa học, kết tinh được trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân ta đóng góp vào văn kiện hết sức quan trọng này.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, trước vận mệnh của đất nước, Đại hội đã tập trung trí tuệ nghiên cứu, đánh giá, thảo luận làm sáng rõ nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn đúc rút từ thành tựu to lớn, cũng như thách thức đặt ra sau 35 năm đổi mới đất nước, đòi hỏi sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã sáng suốt bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với 200 ủy viên (20 ủy viên dự khuyết) với một quy trình chặt chẽ, kỹ lưỡng, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch.

Những đồng chí được bầu thật sự là những người có đạo đức, bản lĩnh, trí tuệ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực tế và tư duy đổi mới đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên, hết lòng hết sức phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, thực hiện sứ mệnh cao cả dẫn dắt toàn dân tộc bước vào một chặng đường phát triển mới.

Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Ảnh: HL

 

Thành công của Đại hội là minh chứng sâu sắc và rõ nét nhất cho bản lĩnh và trí tuệ của Đảng đang tỏa sáng dẫn đường, soi lối đưa đất nước Việt Nam mạnh mẽ vững bước vươn ra biển lớn với những kỳ vọng mới, hứa hẹn những thành công mới.

Cái gì đi từ trái tim sẽ đến trái tim. Từ ngày ra đời đến nay, Đảng ta luôn được đại đa số người dân tin tưởng vì luôn thực hiện mục tiêu, lý tưởng nhất quán là đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc và mang lại hạnh phúc cho nhân dân. Chúng ta tin tưởng vững bước dưới ngọn cờ tiên phong của Đảng! Đoàn kết xung quanh Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư chung sức, chung lòng xây dựng Đảng ta “là đạo đức, là văn minh” xứng đáng hơn nữa với vị thế, vai trò của đảng cầm quyền - người lãnh đạo cách mạng Việt Nam, dân tộc Việt Nam; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng có vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Với niềm tin son sắt ấy, mỗi người Việt Nam nguyện vững tin theo Đảng hoàn thành nguyện ước xây dựng một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

Với niềm tin son sắt ấy, mỗi người như mọi người, nguyện nỗ lực hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, khẩn trương hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào đời sống kinh tế - xã hội với quyết tâm cao nhất.

Đối với tỉnh Kon Tum, để sớm đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ lãnh đạo tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghiêm túc, bài bản những nội dung của Nghị quyết. Đây là khâu đầu tiên và quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân trong tỉnh.

Gắn chặt triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Chỉ đạo xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, đảm bảo sát với tình hình thực tế. Đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng bổ sung những nội dung mới trong Nghị quyết Đại hội XIII vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, doanh nghiệp, để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; khơi dậy, phát huy giá trị văn hóa, ý chí khát vọng của nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu sớm xây dựng Kon Tum phát triển nhanh và  bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tăng cường công tác phát triển nguồn nhân lực và bảo tồn các giá trị văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác an sinh xã hội, đảm bảo các chính sách lao động, việc làm, thu nhập cho người dân, không ngừng cải thiện toàn diện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là đối với đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa.

Triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, mở rộng và đẩy mạnh hoạt động đối ngoại. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo.

Tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Lãnh đạo triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Chủ động theo dõi, nắm chắc, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung xử lý bức xúc nảy sinh từ cơ sở, các tình huống liên quan đến an ninh trật tự. Nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh chống lại các đối tượng phản động, cực đoan lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hồng Lam

Chuyên mục khác