Đoàn công tác của Tạp chí Xây dựng Đảng khảo sát về công tác xây dựng Đảng

16/08/2024 20:55

Chiều 16/8, Đoàn công tác của Tạp chí Xây dựng Đảng do Tổng Biên tập Ngô Minh Tuấn làm trưởng đoàn đến làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhằm khảo sát, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh BTC cung cấp.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các Phó Trưởng ban và các phòng, ban chuyên môn.

Tại buổi làm việc, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thông tin tóm tắt về công tác xây dựng Đảng và một số nội dung liên quan.

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ tỉnh đã cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả các quy định của Trung ương về công tác cán bộ sát, đúng với tình hình thực tiễn của địa phương trong công tác cán bộ và chuẩn bị nguồn nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh đã rà soát, bổ sung 949 lượt cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng.

Công tác bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử đúng quy trình, quy định và xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Việc triển khai thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ đảm bảo thống nhất, đồng bộ, đúng quy trình. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã điều động, luân chuyển 27 lượt cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn.

Công tác tạo nguồn, bố trí và sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người DTTS trên địa bàn tỉnh được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng. Quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025 có 375 lượt cán bộ trẻ, chiếm tỷ lệ 53,49%; có 270 lượt cán bộ nữ, chiếm tỷ lệ 38,51%; có 369 lượt cán bộ dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 52,64%.

Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát huy vai trò tổ chức cơ sở đảng, 14/14 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy lựa chọn 161 tổ chức đảng thực hiện thí điểm mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt”. Qua đánh giá việc triển khai, trong năm 2023, có 145/161 tổ chức đảng được đánh giá đạt. Công tác kết nạp đảng viên được quan tâm, từ tháng 1-2021 đến nay đã kết nạp được 3.853 đảng viên mới.

Về chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhân sự giới thiệu quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng hóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031 đúng quy trình, quy định đảm bảo số lượng, cơ cấu, chất lượng và báo cáo Trung ương theo đúng thời gian quy định. Đến nay, các nội dung công việc chuẩn bị đại hội các cấp tiến tới đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030 được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. 

Qua lắng nghe, trao đổi các nội dung, đồng chí Ngô Minh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong công tác tham mưu, triển khai các nội dung của công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng; tích cực tham mưu, chuẩn bị cho công tác Đại hội đảng bộ các cấp.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã làm việc với Thường trực Huyện ủy Ngọc Hồi và đi khảo sát thực tế tại 2 xã trên địa bàn huyện. 

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác