Đặt niềm tin vào lá phiếu

31/01/2021 06:22

Theo chương trình làm việc, ngày 30/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục các nội dung về công tác nhân sự.

Trao đổi với phóng viên bên lề Đại hội, các đại biểu đều khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm của mình để bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới gồm các đồng chí ưu tú, đủ đức, đủ tài, dám nghĩ, dám làm để tạo ra những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đại biểu Huỳnh Quang Thái- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai chia sẻ: Các đồng chí được giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương thật sự ưu tú, mẫu mực, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tính tiên phong, trình độ, năng lực, uy tín và có tinh thần đoàn kết thống nhất cao. Đặc biệt khi thực hiện có tiến hành rà soát kỹ lưỡng, kiên quyết sàng lọc, không để lọt những trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương; đồng thời cũng không để sót những đồng chí thật sự đủ uy tín, đủ đức, đủ tài. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lượng, bài bài và khoa học, đặc biệt là nguồn nhân sự được chuẩn bị đảm bảo chất lượng, phù hợp về cơ cấu thì nhất định Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ là tập thể trong sạch vững mạnh, đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động, tiêu biểu về năng lực, trình độ, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Thủy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với trách nhiệm của mình và niềm vinh dự, tự hào, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ đức, đủ tài tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, quyết tâm cùng toàn Đảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Đại biểu Hà Anh Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước chia sẻ: Suốt một ngày rưỡi qua, tôi và các đại biểu đã nghiên cứu kỹ lưỡng từng hồ sơ, danh sách ứng cử viên và sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, điển hình nhất vào Ban Chấp hành khóa mới này.

Đại biểu Huỳnh Quốc Huy trao đổi với phóng  viên bên lề Đại hội. Ảnh: VP

 

Đại biểu Huỳnh Quốc Huy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chia sẻ: Tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, đọc kỹ tiểu sử, xem xét các tiêu chuẩn của những đồng chí được giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành khóa XIII. Tôi sẽ thể hiện hết trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh Kon Tum bầu ra những cán bộ đủ tâm, đủ tài, đủ tầm, luôn biết đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. Chúng tôi tin tưởng rằng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ sáng suốt lãnh đạo đất nước, biến khát vọng của người Việt Nam thành hiện thực, tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước ta phát triển trong thời kỳ mới cũng như nâng tầm uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại biểu Nguyễn Hữu Thạch trao đổi với phóng viên bên lề Đại hội. Ảnh: VP

 

Đại biểu Nguyễn Hữu Thạch- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) cho hay: Lần đầu tiên được tham gia Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum đại diện cho gần 29 ngàn đảng viên trong tỉnh tham gia sự kiện có ý nghĩa lịch sử và trọng đại của đất nước, tôi sẽ cố gắng cùng Đoàn đại biểu của tỉnh Kon Tum phát huy hết trách nhiệm đóng góp văn kiện và bầu những người tiêu biểu nhất về phẩm chất chính trị, đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành khóa mới, góp phần vào thành công của Đại hội.

Cũng với kỳ vọng và niềm tin đó, với lá phiếu của mình, đại biểu Rơ Chăm Lan- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sa Thầy cũng như các đại biểu khác mong rằng những người được mình tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành khóa mới sẽ phát huy khả năng, tâm huyết, đóng góp tài năng, trí tuệ cùng Ban Chấp hành khóa mới lãnh đạo đất nước ta ngày càng phát triển…

Với lá phiếu của mình, các đại biểu cũng như nhân dân đều đặt niềm tin và kỳ vọng những đại biểu mà mình lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành khóa mới sẽ phát huy hết trách nhiệm và khả năng để đóng góp trí tuệ, tài năng để xây dựng đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin tưởng của đại biểu gửi gắm.

Văn Phương

Chuyên mục khác