Đảng viên trẻ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện

07/06/2024 13:31

Phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các đảng viên là học sinh, sinh viên luôn nỗ lực thể hiện vai trò thủ lĩnh và để lại nhiều dấu ấn trong các phong trào.

Đảng viên tuổi 18

Nhận thức được việc vào Đảng là cơ hội để bản thân rèn luyện, tự tin hơn, năng động và trưởng thành hơn trên mọi lĩnh vực, em Trần Quang Ân- học sinh lớp 12C2, Trường THPT Kon Tum đã rất nỗ lực trong những năm học qua.

Là Bí thư Chi đoàn lớp 12C2, Ân là đầu tàu trong tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua ở lớp, ở trường. Em tích cực cùng các bạn tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, STEM, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng như các hoạt động do Đoàn trường phát động. Ngoài ra, em cũng nỗ lực trong học tập với kết quả 12 năm liền là học sinh giỏi.

Em Trần Quang Ân- học sinh lớp 12C2, Trường THPT Kon Tum. Ảnh: H.T

 

Với những nỗ lực của mình, ngày 23/4/2024, Ân vinh dự được kết nạp Đảng. Ân chia sẻ, từ giờ phút tuyên thệ dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc, trở thành đảng viên, em biết rằng bản thân mình phải nỗ lực hơn nữa để thực sự xứng đáng với kỳ vọng và sự tin tưởng của mọi người. Đếm ngược khoảng thời gian ngắn ngủi còn ngồi trên ghế trường THPT, em cho biết sẽ tập trung học tập thật tốt để có thể thi đậu vào Học viện Quân y, chinh phục ước mơ của mình.

“Sau này, dù ở đâu, làm gì, em cũng sẽ nhớ về giây phút đã tuyên thệ dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc để tiếp tục nỗ lực rèn luyện, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” – Ân chia sẻ.

Có bố là sĩ quan quân đội, em Trương Huyền Diệu, học sinh lớp 12C3, Trường THPT Kon Tum nuôi ước mơ thi đậu vào Học viện Khoa học quân sự. Để thực hiện ước mơ của mình, ngay từ khi thi vào học tại Trường THPT Kon Tum, Diệu luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Năm học lớp 11, em tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và đạt giải Khuyến khích môn tiếng Anh. Năm học 2023-2024, em cũng đạt giải Nhì môn tiếng Anh trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh.

Là lớp phó học tập, em thường xuyên gần gũi giúp đỡ, động viên các bạn trong lớp cùng học tốt, cùng tiến bộ. Ngoài ra, em sắp xếp thời gian khoa học để tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng như các phong trào thi đua do lớp, do trường phát động. Với sự nỗ lực không ngừng, Diệu được Đảng ủy nhà trường lựa chọn bồi dưỡng phát triển đảng.

Nỗ lực phấn đấu mỗi ngày, tháng 3/2024, Diệu là đoàn viên duy nhất của lớp được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vui mừng và tự hào, Diệu nói rằng, đó là niềm vinh dự lớn lao, nhưng bản thân em phải cố gắng hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa.

“Là đảng viên, ở lớp, em phải thực sự gương mẫu, thể hiện vai trò tiên phong, lan tỏa những việc làm tốt đến các bạn ở lớp, ở trường” - Diệu cho hay.

Thủ lĩnh trong các hoạt động

Khi tôi gặp em Đường Thị Quỳnh Thương, sinh viên năm 3, ngành Quản trị kinh doanh, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cũng là lúc em vừa đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Đại học Đà Nẵng. Vinh dự với danh hiệu đạt được, Thương cho biết, bản thân đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được danh hiệu cấp thành phố Đà Nẵng.

Ngay từ khi còn là học sinh THPT, Thương đã được tham gia lớp cảm tình Đảng. Có ý chí quyết tâm, có lý tưởng cách mạng, luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, khi là sinh viên năm 2, Thương được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Em Đường Thị Quỳnh Thương luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động. Ảnh: H.T

 

Nhanh nhẹn nhưng khiêm tốn và chỉn chu trong từng lời nói, Thương cho biết, em luôn rèn luyện mỗi ngày để thật xứng đáng là một đảng viên. Nằm trong Ban Chấp hành Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng, em thể hiện vai trò thủ lĩnh, tiên phong trong các phong trào. Cụ thể, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, em cùng với các bạn xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình nổi bật, góp sức xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh. Ngoài ra, em thể hiện sự năng động, mạnh dạn kết nối, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các em thiếu nhi ở các vùng khó. Đặc biệt, em sẵn sàng giúp đỡ các bạn sinh viên trong học tập cũng như khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

3 năm học tập tại Phân hiệu, dù các hoạt động phong trào tốn khá nhiều thời gian, song, em vẫn sắp xếp mọi việc một cách phù hợp, khoa học. Nhờ đó, ngoài những thành tích nổi bật trong học tập, Thương còn đạt được rất nhiều giải thưởng, danh hiệu, trong đó có danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Phân hiệu Đại học Đà Nẵng, cấp Đại học Đà Nẵng và cấp thành phố Đà Nẵng.

Thầy Nguyễn Đình Viễn – Bí thư Chi bộ sinh viên, Đảng bộ Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho biết, Thương là 1 trong 5 đảng viên là sinh viên tiêu biểu của Chi bộ. Không chỉ năng nổ trong các phong trào, Thương còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, luôn phát huy tốt vai trò của đảng viên trẻ, là tấm gương sáng cho nhiều bạn sinh viên học tập.        

Hoài Tiến

Chuyên mục khác