Đảng viên A Nhắp đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình

08/04/2020 13:05

Nhờ cần cù, lại chịu khó học hỏi, nên đến nay, đảng viên A Nhắp đã vươn lên thoát nghèo bền vững và từng bước làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương của mình, xứng đáng là một đảng viên gương mẫu cho đồng chí và bà con nhân dân trong thôn học tập, noi theo.

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của một người đảng viên, trong những năm qua, ông A Nhắp (55 tuổi, sinh hoạt tại Chi bộ thôn Chả Nhầy, Đảng bộ xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi) đã nỗ lực phấn đấu vươn lên đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình. Ông đã mạnh dạn đầu tư vốn, đưa các loại cây giống, con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, góp phần tăng thu nhập cho gia đình và làm gương cho bà con nhân dân trong thôn học tập, noi theo.

Được sự giới thiệu của Đảng ủy xã Đăk Dục, chúng tôi về thôn Chả Nhầy để gặp đảng viên A Nhắp, một trong những đảng viên không chịu đói nghèo, lạc hậu, quyết tâm vượt khó vươn lên, đồng thời làm gương cho đồng chí và bà con nhân dân trong thôn học tập, noi theo để cùng nhau làm giàu cho gia đình, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.   

Tâm sự với chúng tôi, đảng viên A Nhắp kể, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở thôn Chả Nhầy. Cơm ăn không đủ no, áo quần mặc không đủ ấm, ông sớm phải gác bút nghiên ở nhà lao động sản xuất phụ giúp gia đình.

A Nhắp làm cỏ lúa. Ảnh: HN   

 

Đến năm 1990, sau khi lập gia đình, hai vợ chồng ông ra ở riêng. Những ngày đầu mới lập thân, lập nghiệp và tách hộ lập vườn, gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ cần cù, chăm chỉ làm ăn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, gia đình ông đã vượt qua đói nghèo và từng bước vươn lên khấm khá.

Đặc biệt, kể từ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng (năm 1997) đến nay, ông càng nỗ lực hơn khi xác định bản thân là đảng viên nên phải tiên phong gương mẫu, vươn lên đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế gia đình để làm gương cho bà con trong thôn học tập, noi theo.

“Vợ chồng tôi đã quyết tâm vay vốn ngân hàng, cùng với số tiền dành dụm được trong những năm qua, tôi đã mua thêm đất để mở rộng diện tích đầu tư trồng mới cây cao su, kết hợp giữa trồng trọt và chăn nuôi để lấy ngắn nuôi dài, đồng thời mạnh dạn đào ao thả cá” - ông A Nhắp kể tiếp.

Nhờ có sự quyết tâm và chăm chỉ tham khảo các tài liệu khoa học-kỹ thuật, đồng thời học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các mô hình làm kinh tế giỏi của địa phương, vợ chồng ông đã tự đúc kết cho mình được những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất nông nghiệp và đem áp dụng khoa học-kỹ thuật đó vào thực tiễn.

Đến nay, kinh tế gia đình ông đã khá ổn định với tổng diện tích đất sản xuất trên 4 ha. Trong đó, ông trồng 1,5 ha cây cao su, 2 ha cây mỳ, trên 5.000m2 mặt nước ao hồ nuôi thả cá và ruộng nước. Ngoài ra, ông còn chăn nuôi thêm các loại gia súc như: dê, bò và các loại gia cầm khác có giá trị cao. Nhờ đó, sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, hàng năm gia đình ông lãi ròng gần 200 triệu đồng.

Ngoài làm kinh tế giỏi, ông A Nhắp còn là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động của địa phương, đồng thời sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất trồng trọt và chăn nuôi của mình để truyền đạt cho đồng chí và bà con nhân dân trong thôn cùng học hỏi để phát triển kinh tế gia đình.

Nhận xét về đồng chí của mình, ông A Xê - Bí thư Chi bộ thôn Chả Nhầy, xã Đăk Dục, cho biết: Nhờ cần cù, lại chịu khó học hỏi, nên đến nay, đảng viên A Nhắp đã vươn lên thoát nghèo bền vững và từng bước làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương của mình. Đồng thời, đồng chí còn có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng chí thực sự xứng đáng là một đảng viên gương mẫu cho đồng chí và bà con nhân dân trong thôn học tập, noi theo.

Hà Nguyên

Chuyên mục khác