Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng

11/08/2023 13:16

Sáng 11/8, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TVP

 

Trong 5 năm qua (2018-2023), các cấp ủy trong Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tích cực, chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương tổ chức quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW đạt kết quả đề ra. Trong đó, chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; phát huy sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc trong xây dựng tiềm lực, lực lượng, thế trận quốc phòng toàn dân kết hợp với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, rộng khắp và xác lập, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

Bộ CHQS tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ các cơ quan, đơn vị, báo, đài trong và ngoài Quân đội; trên 2 trang “Quốc phòng toàn dân Kon Tum”, “Đăk Bla huyền thoại”; các nhóm “Nơi ngã ba biên giới”, “Bên dòng Đăk Bla”, “Tôi yêu chiến sĩ sao vuông Kon Tum” và lồng ghép trong các hoạt động văn hoá, nghệ thuật của đơn vị. Kết quả, đã có 4.109 thành viên đăng 12.547 bài viết, với 291.839 lượt người tiếp cận hơn 32.000 lượt chia sẻ, bình luận, qua đó, phát huy tốt vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền các cấp.

Trong những năm tiếp theo, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đối với công tác bảo đảm an ninh mạng. Trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đi đôi với bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thông tin, truyền thông về an ninh mạng. Đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu, tiếp thu công nghệ mới và kinh nghiệm bảo đảm an ninh mạng, nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác