Đảng ủy Quân sự tỉnh: Sơ kết thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm

14/04/2022 16:30

Ngày 14/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng năm 2021 của tỉnh; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS số vươn lên thoát nghèo bền vững” (Cuộc vận động).
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HL

 

Trong năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần tự lực, tự cường của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tham gia các hoạt động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS trên địa bàn đã trở thành nền nếp, gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Nổi bật, đó là trách nhiệm và tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu của cơ quan, đơn vị được phát huy; tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên được thường xuyên, hiệu quả.

Trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS số vươn lên thoát nghèo bền vững”, đã có nhiều giải pháp thiết thực trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân vùng đồng bào DTTS nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tích cực, tự giác trong đổi mới cách thức sản xuất, tham gia các hoạt động xã hội, vươn lên thoát nghèo bền vững; đồng thời tổ chức nhiều mô hình, công trình, phần việc giúp dân cụ thể, thiết thực, phù hợp đem lại hiệu quả như mô hình "Giảm hộ nghèo bền vững", "Giúp đỡ học sinh nghèo tới trường", "Bộ đội tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa cồng chiêng", "Quân đội chung sức xây dựng công trình an sinh xã hội", mô hình "Hũ gạo vì người nghèo"... Qua đó, góp phần vào chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của lực lượng vũ trang tỉnh, giữ vững quốc phòng - an ninh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai việc học tập, làm theo Bác và thực hiện Cuộc vận động trong năm 2022 với nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, phù hợp với từng đối tượng; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị; kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm của đơn vị. Chú trọng phát hiện và đẩy mạnh việc nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt; các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập, làm theo Bác và thực hiện Cuộc vận động.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: HL

 

Tại Hội nghị, Đảng ủy Quân sự tỉnh khen thưởng cho 8 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận 01 của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng của tỉnh năm 2021.

Hiền Lương

 

                                                                              

 

Chuyên mục khác