Đảng mãi là mùa xuân

16/02/2018 09:36

Một năm khởi đầu bằng mùa xuân! Mùa xuân - mùa của sức sống mãnh liệt, mùa của hy vọng và ước mơ. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng lại là sự lựa chọn của lịch sử, ngày 3/2/1930 (mùa Xuân năm Canh Ngọ), đúng thời khắc giao hòa giữa đất trời và lòng người, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Luôn tràn đầy sức Xuân, 88 năm qua, Đảng đã vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua mọi thử thách, khó khăn, đem lại mùa Xuân, niềm tin và ước vọng cho dân tộc Việt Nam…

Một mùa xuân mới đang về. Trên mọi nẻo đường, góc phố, đến các thôn làng xa xôi, đi tới đâu lòng ta cũng thấy rạo rực niềm vui hòa cùng lời ca dâng Đảng: Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng. Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi. Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non. Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời”

Không vui, không rạo rực sao được, bởi từ khi có Đảng, ánh hào quang của Đảng đã tỏa khắp muôn nơi, đất nước ta mới thoát khỏi “đêm trường nô lệ”, dân tộc ta mới có mùa Xuân: “…Bao năm khổ đau đất nước ta không mùa Xuân. Cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm. Vừng dương hé sáng khi khắp nơi ta có Đảng. Bóng tối lui dần tiếng chim vui hót vang… ”.

Như một điều kỳ diệu, chỉ sau 15 năm thành lập, với sức trẻ mùa Xuân, Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lãnh đạo quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, lập nên kỳ tích trong thế kỷ 20, đó là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đập tan chế độ thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, đánh dấu một trang sử hào hùng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc ta.

Tiếp ngay sau đó, từ 1946-1954, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chín năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp của dân tộc ta đã khép lại bằng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954) “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, chấm dứt sự thống trị của thực dân Pháp ở nước ta.

Đánh đuổi thực dân Pháp ra khỏi bờ cõi, từ 1954-1975, vững niềm tin theo Đảng, cả dân tộc Việt Nam lại đoàn kết, đồng lòng bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Và thật phi thường, đúng 21 năm sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, chúng ta đã "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào", giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Vượt qua bao thác ghềnh, Đảng đã đưa con thuyền cách mạng cập bến vinh quang, mang mùa Xuân, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

Dân tộc ta, nhân dân ta luôn tự hào vì có Đảng dẫn đường. Đảng đã đưa nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường XHCN; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta ra khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển; thực hiện đổi mới thắng lợi, tạo ra thế và lực mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng…

Trong suốt chặng đường gần 90 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, nhân dân ta luôn tin yêu Đảng, sắt son một lòng theo Đảng. Nhân dân tin Đảng, yêu Đảng, không chỉ vì Đảng luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết, mà nhân dân còn tin yêu Đảng bởi Đảng luôn biết nhìn thẳng vào sự thật, sẵn sàng thừa nhận sai lầm, khuyết điểm, thành thật nhận lỗi trước nhân dân, trân trọng lắng nghe sự phê bình, góp ý của nhân dân, liên tục đề ra các chủ trương, giải pháp xây dựng và chỉnh đốn Đảng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, trí tuệ, phẩm chất và đạo đức cách mạng.

Cùng với thời gian, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng vững chắc hơn. Đặc biệt, từ sau Đại hội XII của Đảng vào mùa Xuân 2016 đến nay, nhất là những tháng cuối của năm 2017, trước thềm năm mới 2018, niềm tin của nhân dân càng được củng cố và tăng cường trước quyết tâm chính trị rất cao của Đảng trong phòng chống tham nhũng, chống chạy chức chạy quyền, chống bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân… bằng những hành động, việc làm cụ thể, xử lý nghiêm minh cán bộ, đảng viên vi phạm không có “vùng cấm”. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình đổi mới và chỉnh đốn Đảng, để Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, đáp ứng lòng mong đợi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân…

Xuân này, Đảng ta vừa tròn 88 tuổi. Với những thành quả đã đạt được của cách mạng Việt Nam trong 88 năm qua dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, chúng ta tự tin đất nước Việt Nam sẽ chắp cánh bay cao, bay xa hơn.

Xuân về, mừng Đảng thêm tuổi mới. Trong không khí rộn ràng sắc Xuân, lòng ta lại phơi phới niềm tin, cùng cất lên lời ca dâng Đảng: “…Đảng đã cho ta cả mùa Xuân của cuộc đời. Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai. Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi. Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười…”.

Tự hào Đảng quang vinh. Đảng mãi là mùa Xuân, mang niềm tin, hy vọng và ước mơ, mang những điều tốt đẹp nhất cho nhân dân, cho dân tộc Việt Nam.

                Hoàng Thúy

Chuyên mục khác