Đảng đã cho ta mùa xuân

03/02/2016 07:41

Trong phơi phới niềm vui xuân mới, dưới nắng xuân vàng rực rỡ sắc hoa, tôi chạy xe trên đường phố thênh thang gió lộng, chợt nghe vang lên đâu đó những ca từ quen thuộc: “Đảng đã cho ta một mùa xuân và ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi...”. Rung động và thiết tha làm sao giai điệu ngọt ngào về tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin yêu với Đảng Cộng sản Việt Nam...

Đảng là mùa xuân đất nước

Một mùa xuân mới lại về. Năm cũ qua đi để lại trong mỗi chúng ta niềm vinh dự tự hào về sự lãnh đạo của Đảng, về Bác Hồ. Những ngày này, khi cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mừng 86 năm Ngày thành lập Đảng, mừng đất nước vào xuân, mỗi chúng càng tự hào vì được tiến bước dưới lá cờ Đảng vinh quang.

Chính trong đêm trường nô lệ, giữa cảnh lầm than của người dân mất nước, tình hình “đen tối tưởng như không có đường ra”, Đảng ta ra đời (3/2/1930) và lãnh đạo nhân dân ta đứng lên đấu tranh giành lấy độc lập tự do, đem đến những mùa xuân tràn đầy hạnh phúc cho dân tộc ta!

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng; Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi; Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non; Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời...”. Mỗi khi lời bài hát ấy vang lên đã đem đến cho chúng ta những cảm xúc dâng trào, ấm áp và thân quen; bởi lời ca đã nói hộ tình yêu thương thiết tha và sự biết ơn chân thành, sâu sắc của nhân dân ta đối với Đảng quang vinh, với Bác Hồ vĩ đại.

Đảng ta ra đời vào mùa xuân, kết tinh và hội tụ tất cả khí thiêng của đất trời, hồn thiêng của sông núi, khát vọng sống hòa bình và ý chí đấu tranh giải phóng đất nước. Từ ngày ấy đến nay, Đảng ta luôn là niềm tin yêu, là biểu hiện ngời sáng của lý tưởng cộng sản, luôn mang lại hạnh phúc, ấm no cho mỗi con người, cho dân tộc Việt Nam, đem đến "những mùa xuân đất nước".

86 năm, cũng là 86 mùa xuân, Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam thực hiện mục tiêu lý tưởng “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội” nhằm làm cho "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Trong chặng đường 86 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta, đất nước ta đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và đã thu được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng về mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; đời sống người dân không ngừng được cải thiện; đất nước phát triển ổn định, vững chắc và đang từng bước đi lên.

Với những thành tựu mà cách mạng nước ta đã đạt được trong suốt 86 năm qua, với truyền thống đầy tự hào và những kinh nghiệm mà chúng ta đã tích lũy được trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, với bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, với sức mạnh của cả dân tộc đoàn kết thống nhất một lòng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, đất nước ta sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh, bền vững trong thế kỷ XXI.

Vì lẽ đó, Đảng ta chính là mùa xuân của đất nước, của con người Việt Nam. “Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thử thách.

Tất cả những chiến công, những kỳ tích mà đất nước ta, dân tộc ta giành được trong 86 năm kiên định, vững vàng đi theo ngọn cờ cách mạng, trước hết là nhờ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Đại hội của trí tuệ và niềm tin

Tháng 1/1977, cũng vào mùa xuân, nhà thơ Tố Hữu náo nức viết những vần thơ tràn đầy niềm tin về tương lai đất nước sáng tươi dưới sự lãnh đạo của Đảng: “Hãy bước tới. Từ đỉnh cao này vời vợi. Đến những chân trời xa… Hạnh phúc ở mỗi bàn tay vun xới. Mỗi nụ mầm nở tự lòng ta” (Với Đảng, mùa Xuân).

Hôm nay, đất nước ta đang đứng trước thời cơ và thuận lợi lớn, chúng ta vững bước vào mùa xuân mới với sự phấn khởi tự hào mà những gì năm cũ chúng ta đã đạt được bằng niềm tin hứa hẹn mới. Đặc biệt hơn, xuân này, Đảng ta tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII, đề ra quyết sách mới, biến khả năng thành hiện thực để muôn đời đất nước mãi mãi là mùa xuân.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

 

Phát biểu tại Dạ hội “Niềm tin son sắt” - chương trình nghệ thuật do Bộ VHTT&DL tổ chức chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Trước thềm xuân mới Bính Thân 2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn và sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Vâng! Đại hội XII của Đảng ta đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới", Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới là những đảng viên ưu tú nhất, có tâm, có tầm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và hơn hết là phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân.

Ban Chấp hành khóa mới với cơ cấu hợp lý, chất lượng, vừa có những đồng chí dày dặn kinh nghiệm, vừa có những người trẻ, những nhân tố mới, hứa hẹn sự chuyển mình, bước phát triển mới của đất nước trong những năm tới.

Đại hội cũng đề ra nhóm 6 nhiệm vụ của nhiệm kỳ XII (2016 - 2020). Đây là nhóm giải pháp toàn diện từ tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn tới các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế; bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Mỗi đảng viên và người dân tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đưa đất nước phát triển trong giai đoạn mới; thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mỗi người trong chúng ta hãy nguyện suốt đời học tập, lao động, cống hiến, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đó cũng là món quà dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu...

Tú Quyên

Chuyên mục khác