Đảng bộ Phòng Cảnh sát Cơ động: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

06/03/2020 13:04

Đảng bộ Phòng Cảnh sát Cơ động là đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh. Thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo đơn vị bảo vệ có hiệu quả các mục tiêu quan trọng; tổ chức tuần tra, kiểm soát và cơ động chiến đấu để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ gây rối, các cuộc biểu tình bất hợp pháp; phối hợp với các đơn vị truy bắt các đối tượng hình sự nguy hiểm... bảo đảm an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Theo Thượng tá Lê Tất Bạch - Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát Cơ động, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy quan tâm chỉ đạo các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ; tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ học tập và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gắn với chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tạo khí thế thi đua sôi nổi động viên cán bộ, chiến sỹ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh phòng, chống âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động và những tác động tiêu cực của mặt trái cơ chế thị trường.

Trong công tác tổ chức, cán bộ, Đảng ủy Phòng Cảnh sát Cơ động phổ biến và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các thông tư, quy định của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an về công tác tổ chức cán bộ; thường xuyên rà soát, đề nghị bổ nhiệm lãnh đạo chỉ huy đối với các đồng chí có năng lực lãnh đạo, có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực công tác và đảm bảo các điều kiện theo quy định; tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về mọi mặt; thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế theo kế hoạch của Đảng ủy và cấp trên.

Đại hội Đảng bộ Phòng Cảnh sát Công an tỉnh lần thứ X. Ảnh: VN

 

Trong công tác xây dựng tổ chức đảng, Đảng ủy nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình; phát huy năng lực, trí tuệ và đề cao trách nhiệm của từng đồng chí trong việc thực hiện nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ kết nạp 15 đảng viên mới.

Việc đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên được Đảng ủy chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định; kịp thời khen thưởng, khích lệ cán bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc. Đảng viên trong các chi bộ trực thuộc phát huy được vai trò, trách nhiệm, tham gia đóng góp xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Phòng Cảnh sát Cơ động đã lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các ngày lễ, tết, các sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đảng bộ lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuần tra canh gác, bảo vệ tuyệt đối an toàn 9 mục tiêu được giao; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn các đoàn khách Trung ương, quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Trong điều kiện tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đan xen, tại Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xác định phương hướng, mục tiêu: Chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng lực lượng thật sự trong sạch vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ huy, trách nhiệm thực thi công vụ, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ; tham mưu Đảng ủy Công an tỉnh làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn an toàn trật tự xã hội trong tình hình mới; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các sự kiện chính trị, các ngày lễ.

Đảng bộ cũng xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp: Tăng cường biện pháp tuần tra, canh gác bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu được giao; thực hiện nghiêm công tác vũ trang tuần tra kiểm soát độc lập và phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ trên các tuyến địa bàn trọng điểm của thành phố; xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng, phối hợp bảo vệ an toàn các kỳ đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, bầu cử HĐND các cấp; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chiến sỹ; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Văn Nhiên

Chuyên mục khác