Đảng bộ huyện Kon Rẫy: Phát huy truyền thống, xây dựng huyện ngày càng phát triển

24/09/2021 13:02

Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ huyện Kon Rẫy lãnh đạo nhân dân các dân tộc trên địa bàn phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân.

Được sự giới thiệu của lãnh đạo huyện, chúng tôi đến thị trấn Đăk Rve trong một ngày cuối thu khi khắp đường làng, khối phố, bà con các dân tộc treo cờ Tổ quốc rực rỡ chào mừng 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh (25/9/1930-25/9/2021).

Tiếp chúng tôi tại căn nhà gỗ ấm áp của mình, lão thành cách mạng Đinh Văn Phần (85 tuổi), trú tại thôn 1, thị trấn Đăk Rve cho biết: “Trải qua rất nhiều cương vị lãnh đạo, nhìn thấy sự phát triển của quê hương Kon Rẫy, mình rất tự hào với truyền thống cách mạng của huyện. Những trận đánh ở Măng Đen, Măng Buk trên địa bàn huyện Kon Plông đã để lại cho con cháu đời sau những bản trường ca bất hủ về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm vô cùng anh dũng của dân tộc ta”. 

Còn lão thành cách mạng Y Xuân (80 tuổi), trú tại thôn 4, thị trấn Đăk Rve nhớ về một thời con gái đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng để làm cách mạng. Bà kể: “Làng Điek Nót, xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông là quê hương của bà. Năm 1957, lúc bà 16 tuổi đã theo cán bộ cách mạng làm công tác dân vận để truyền bá chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Nhiều lần đi vận động vào ban đêm, lúc khuya về gặp máy bay địch quần thảo, cán bộ phải lặn lội trong rừng vô cùng gian khổ, nhưng không một ai nao núng tinh thần”.

Lão thành cách mạng Y Xuân (giữa) kể chuyện hoạt động cách mạng. Ảnh: TVP

 

Tiếp nối truyền thống đó, đảng viên A Quyết (35 tuổi), thôn 7, xã Đăk Tơ Lung chia sẻ: Nghe lớp người đi trước trong làng kể về một thời đánh giặc giữ làng rất cực khổ nhưng ai cũng vượt qua, từ đó tôi cố gắng học tập. Sau khi học xong chương trình trung cấp, tôi được Đảng ủy xã nhận làm cán bộ văn phòng. Qua nhiều năm phấn đấu, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi nghĩ, trong bất cứ nhiệm vụ nào, người cán bộ, đảng viên cũng phải gương mẫu để quần chúng noi theo, có như vậy sự nghiệp cách mạng mới thành công.

Đảng bộ huyện Kon Rẫy được thành lập trên cơ sở tách ra từ Đảng bộ huyện Kon Plông (cũ) năm 2002. Nếu tính từ khi thành lập Ban cán sự Đảng huyện Kon Plông (cũ) năm 1950 đến nay, trải qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, từ một vài chi bộ Đảng ở các xã vùng sâu, vùng xa với vài chục đảng viên hoạt động trong lòng địch để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia kháng chiến; đến nay, Đảng bộ huyện có trên 1.600 đảng viên, sinh hoạt tại 52 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, có bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.

Tâm sự với chúng tôi, Phó Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy Đinh Thị Mỹ Hảo cho biết: Phát huy truyền thống, cán bộ và nhân dân của huyện không ngừng lao động, học tập và rèn luyện, phấn đấu xây dựng huyện. Nhờ đó, tính đến đầu năm nay, thu nhập bình quân đầu người ở huyện đạt 29,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 20,4% và có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Đặc biệt, ngay từ đầu năm nay, Ban Thường vụ Huyện ủy ra Nghị quyết số 01-NQ/HU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, nghiêm túc... Trong 8 tháng đầu năm nay, trên địa bàn huyện kết nạp được 36 quần chúng vào Đảng, đạt 72% kế hoạch. Hiện, đang tập trung triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững.”

Trên lĩnh vực kinh tế, 8 tháng đầu năm nay, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 1.093 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch. Đa số các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; trong đó, khoanh nuôi 1.348,09 ha rừng, đạt 136%; trồng 498,99 ha rừng, đạt 166%. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, nên từ khi xảy ra dịch đến nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào.

Phát huy truyền thống, Đảng bộ huyện Kon Rẫy lãnh đạo nhân dân xây dựng địa phương ngày càng phát triển.   

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác