Đăk Tờ Re: Làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XI

13/02/2020 06:11

Đảng bộ xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy) hiện có 158 đảng viên sinh hoạt tại 20 chi bộ trực thuộc (trong đó, 12 chi bộ thôn, 5 chi bộ trường học và 3 chi bộ: Công an xã, Quân sự xã và Trạm Y tế xã). Để chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, từ giữa năm 2019 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Trung ương, tỉnh và huyện về tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Làm việc với chúng tôi, đồng chí A Đi - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Tờ Re cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy Kon Rẫy, từ tháng 7/2019 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và Kế hoạch số 100-KH/TU, ngày 3/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025)” đến toàn thể cán bộ chủ chốt của các chi bộ thôn, trường học, Công an xã, Quân sự xã và Trạm Y tế xã.

Ngày 29/5/2019, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã ban hành các quyết định thành lập Tiểu ban Văn kiện (số 155-QĐ/ĐU), Tiểu ban Nhân sự (số 156-QĐ/ĐU), Tiểu ban Tổ chức (số 157-QĐ/ĐU) nhằm phục vụ Đại hội Đảng bộ xã được tốt hơn.

Tính đến nay, các văn kiện Đại hội Đảng bộ xã đã được Đảng ủy xã cho ý kiến đảm bảo theo các quy trình hướng dẫn của Chỉ thị số 35-CT/TW và Kế hoạch số 100-KH/TU. Đối với báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa X nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội Đảng bộ xã đã dự thảo lần thứ hai, đồng thời tổ chức lấy ý kiến tham gia của đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung thành dự thảo lần thứ ba trình Đại hội Đảng bộ xã.

Tiểu ban Văn kiện Đại hội của Đảng bộ xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy làm việc. Ảnh: TVP

 

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự, Tiểu ban Nhân sự đã tiến hành họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trong đó, chú trọng công tác xây dựng phương án nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo tính kế thừa, có chất lượng, số lượng và cơ cấu hợp lý, gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ và sắp xếp, bố trí nhân sự lãnh đạo HĐND-UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026 và các chức danh lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy xã rất chú trọng công tác phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn; trong đó quan tâm nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người DTTS.

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức và phục vụ Đại hội Đảng bộ xã, đến nay, Tiểu ban Tổ chức đã hoàn thành việc xây dựng dự toán kinh phí phục vụ và tổ chức Đại hội Đảng bộ xã và đại hội các chi bộ trực thuộc, đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng các cấp cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn biết và nắm chủ trương về công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chọn 2 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội điểm, đó là Chi bộ Trường Trung học cơ sở và Chi bộ thôn 12, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 2. Đối với đại hội các chi bộ trực thuộc còn lại, tính đến nay, cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, đang tiến hành xin ý kiến Đảng ủy xã về nhân sự cấp ủy, bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ mới và dự kiến hoàn thành công tác tổ chức đại hội chi bộ trước ngày 31/3.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiểu - Bí thư Chi bộ Trường Trung học cơ sở xã Đăk Tờ Re cho biết: Ngay sau khi được Đảng ủy xã và Huyện ủy thống nhất tổ chức đại hội điểm chi bộ cơ sở khối hành chính sự nghiệp của xã, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội. Trong đó, Chi bộ đã thành lập các tổ, bộ phận, nhóm giúp việc như Tổ văn kiện, Tổ nhân sự, Tổ cơ sở vật chất và các bộ phận, nhóm giúp việc khác phục vụ đại hội. Đồng thời, Chi bộ tiến hành triển khai các bước theo đúng hướng dẫn của cấp trên, trong đó đặc biệt về công tác nhân sự và văn kiện đại hội. Tiếp theo, Chi bộ đã tổ chức lấy ý kiến tập thể, cá nhân tham gia, hoàn thiện văn bản trình Đảng ủy xã góp ý, phê duyệt. Đến ngày 15/1, Chi bộ đã chỉnh sửa và nộp về Thường trực Đảng ủy xã và Huyện ủy. Ngày 3/2, Chi bộ sinh hoạt định kỳ đã lấy ý kiến lần cuối để hoàn thành, thống nhất các nội dung cho văn kiện dự thảo đại hội. Hiện nay, Chi bộ đang chờ văn bản thống nhất của Huyện ủy và Đảng ủy xã về việc tổ chức đại hội chính thức vào ngày 14/2 tới.

Có thể khẳng định, đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã Đăk Tờ Re đã tổ chức thực hiện đúng quy trình, quy định và tiến độ đã đề ra. Bắt đầu từ giữa quý I/2020 trở đi, tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã sẽ tiến hành tổ chức đại hội đúng thời gian quy định, còn Đại hội Đảng bộ xã sẽ được tổ chức vào ngày 19/5. Với sự quyết tâm cao của Đảng ủy xã cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xã, tin rằng Đại hội Đảng bộ xã sẽ diễn ra tốt đẹp, đem lại tiếng nói hợp lòng dân để cùng nhau xây dựng xã Đăk Tờ Re ngày càng ổn định về chính trị và phát triển vượt bậc về kinh tế-xã hội, quốc phòng-anh ninh. 

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác