Đăk Glei: Xây dựng, chỉnh trang đô thị chào mừng đại hội Đảng các cấp

22/05/2020 13:01

Những ngày này, bên cạnh công tác chỉ đạo các cấp trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội Đảng, Huyện ủy Đăk Glei còn tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiến hành chỉnh trang đô thị gắn với đẩy nhanh tiến độ các công trình được chọn đầu tư xây dựng, nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch 100-KH/TU của Tỉnh ủy “về chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025”, thời gian qua, Huyện ủy Đăk Glei đã quan tâm chỉ đạo các cấp ủy trên địa bàn rà soát, tổ chức các mặt công tác đảm bảo đại hội các cấp đúng quy trình, quy định.

Đồng thời, Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện chọn công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, UBND huyện đã tham mưu chọn công trình “Đường và cầu bê tông cốt thép qua sông Pô Kô, thị trấn Đăk Glei” là công trình đầu tư hướng tới chào mừng đại hội Đảng cấp huyện, tỉnh.

Công trình này có tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng với quy mô chiều dài cầu khoảng 400m, mặt đường 12m, thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 7/2020; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng địa phương được ủy quyền làm chủ đầu tư, phối hợp với Đảng ủy thị trấn Đăk Glei triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hiềng - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đăk Glei cho biết, với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện, công tác triển khai xây dựng công trình gặp nhiều thuận lợi. Trong đó, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo UBND và Ủy ban MTTQVN địa phương phối hợp tích cực với các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân có đất đai, tài sản nằm trong vùng quy hoạch của dự án sớm tích cực kê khai, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước để nhận tiền hỗ trợ, sớm di dời giao mặt bằng để khởi công xây dựng.

Thị trấn Đăk Glei chỉnh trang đô thị khang trang chuẩn bị chào đón đại hội Đảng các cấp. Ảnh: TH

 

Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của huyện đã căn cứ vào các quy định của Nhà nước tham mưu UBND huyện ký kết hợp đồng với đơn vị thi công, cũng như có nhiều văn bản chỉ đạo một số đơn vị liên quan giám sát, phối hợp với nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến đầu tháng 7/2020 hoàn thành công trình để chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp.

Ông Nghiêm Minh Hiệu - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Glei cung cấp thông tin, để góp phần cho việc triển khai xây dựng công trình đảm bảo đúng tiến độ, nhất là thời điểm trước và trong thời gian chuẩn bị các điều kiện khởi công công trình, chính quyền đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN thị trấn tổ chức nói chuyện với nhân dân nhằm tạo đồng thuận chung vì sự phát triển của đô thị. Từ đó, kêu gọi, vận động 23 hộ dân có gần 8,5 ha hoa màu, vật kiến trúc… nằm trong vùng quy hoạch, vùng ảnh hưởng của dự án, sớm tiến hành kê khai và nhận kinh phí đền bù, hỗ trợ tạo việc làm mới. Đến tháng 9/2019, sau khi các hộ thống nhất phương án đền bù, các đơn vị chức năng đã tiến hành xong việc chi trả đền bù với tổng số tiền 7,4 tỷ đồng.

Tháng 10/2019, cây cầu bê tông cốt thép bắc qua sông Pô Kô nối liền trung tâm thị trấn Đăk Glei với 2 thôn Đăk Xanh và thôn Đông Sông đã được khởi công xây dựng. Trong niềm vui mừng có cây cầu mới khang trang trên địa bàn, ông Võ Tiến Kỷ ở thôn Đăk Xanh (thị trấn Đăk Glei) phấn khởi chia sẻ: Cây cầu mới khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của 400 hộ dân nơi đây. Đặc biệt là hơn 1.200 cháu học sinh ở các thôn đi lại vào mùa mưa được thuận lợi, an toàn, không sợ lũ đầu nguồn đổ về như mấy năm trước. Hơn nữa, cây cầu mới khi hoàn thành sẽ khang trang, là điểm nhấn góp phần tạo cảnh quan thông thoáng, đẹp cho trung tâm thị trấn. Đây còn là cơ hội cho địa phương khai thác tiềm năng quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực đô thị phía bắc của huyện.

Cây cầu bắc qua sông Pô Kô thị trấn Đăk Glei đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chào mừng đại hội Đảng các cấp. Ảnh: TH

 

Ông Nghiêm Minh Hiệu cho biết thêm, cùng với việc đầu tư xây dựng công trình cầu bắc qua sông Pô Kô, trên địa bàn thị trấn, huyện cũng đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tuyến đường Lê Hồng Phong với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng; sửa chữa cải tạo vỉa hè đường Hùng Vương với tổng mức đầu tư 2 tỷ đồng; xây dựng mới nhà thi đấu đa năng huyện với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng và đầu tư sửa chữa khuôn viên hồ Đăk Xanh với tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng…

“Nhờ đầu tư xây mới, chỉnh trang tu sửa nhiều công trình, cảnh quan thị trấn bây giờ đẹp hơn. Nhất là ở khu vực hồ Đăk Xanh có rất nhiều cây xanh, thoáng mát, không khí trong lành hơn, thu hút rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục…” - ông Kỷ nhận xét về không gian sống mới ở địa phương.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cùng với sự quan tâm của các cấp đầu tư các công trình, hạng mục trên, Đảng ủy thị trấn Đăk Glei còn lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể huy động người dân đóng góp tích cực nguồn lực, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai bê tông hóa các tuyến đường, nâng cấp một số trường học còn lại trên địa bàn.

Với quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền huyện Đăk Glei và sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, các công trình, hạng mục chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đảm bảo hoàn thành đúng theo kế hoạch đề ra.

Trần Hà

Chuyên mục khác