Đăk Glei: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân

25/10/2022 14:52

Sáng 25/10, tại Hội trường 16/5, huyện Đăk Glei tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân trên địa bàn năm 2022. Đồng chí Hoàng Trung Thông- Bí thư Huyện ủy và đồng chí Y Thanh- Chủ tịch UBND huyện chủ trì đối thoại.
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: VP

 

Tại buổi đối thoại, huyện Đăk Glei báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng trong thời gian tới; báo cáo tổng hợp nội dung tiếp xúc, đối thoại trực tiếp lần trước và trả lời ý kiến của các hộ gia đình chưa đồng ý phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng của Dự án khai thác quỹ đất để đầu tư phát triển hạ tầng huyện Đăk Glei.

Theo phương án đền bù, Dự án có tổng số 60 hộ dân và 3 tổ chức bị ảnh hưởng và đến 20/10 đã triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 2 giai đoạn cho 30 hộ với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Còn lại còn 25 hộ chưa thống nhất với phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.

Người dân kiến nghị. Ảnh: VP

 

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nhiều người dân tiếp tục nêu ý kiến kiến nghị tập trung về các lĩnh vực đất đai, quy hoạch, môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng xung quanh Dự án khai thác quỹ đất để đầu tư phát triển hạ tầng huyện Đăk Glei. Đa số người dân huyện Đăk Glei đều thống nhất với chủ trương dự án để mở rộng không gian đô thị, phát triển hạ tầng, tạo vẻ đẹp cho thị trấn Đăk Glei. Tuy nhiên, nhiều ý kiến chưa thống nhất với việc áp giá đền bù đối với việc thu hồi đất để triển khai dự án quá thấp…

Ngoài nội dung phản ánh tập trung về dự án, người dân còn phản ánh về công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo đảm tài nguyên, phòng chống môi trường, các chế độ chính sách và bố trí việc làm cho con em sau khi học về…đồng thời, đề nghị có biện pháp khắc phục.

Đa số kiến nghị đã được các sở, ban, ngành, địa phương và lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei trao đổi, giải đáp và làm rõ thêm các ý kiến của người dân ngay tại hội nghị. Đối với các ý kiến khác cần có thời gian nghiên cứu, liên quan đến nhiều phòng ban, đồng chí Hoàng Trung Thông- Bí thư Huyện ủy tiếp thu, đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng nghiên cứu trả lời, rà soát, giải quyết sớm cho người dân một cách thỏa đáng, đúng quy định của pháp luật với quan điểm không để cho người dân bị thiệt thòi… Lãnh đạo huyện Đăk Glei mong muốn người dân ủng hộ để dự án được triển khai, xây dựng thị trấn Đăk Glei ngày càng phát triển.

Văn Phương

Chuyên mục khác