Đại hội của niềm tin và khát vọng

23/01/2021 13:02

Những ngày này, tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc lại được toàn thể dân tộc Việt Nam thể hiện ở mức độ cao nhất; sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân lại được phát huy mạnh mẽ. Tất cả cùng hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hòa chung tình cảm, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước hướng về Đại hội XIII của Đảng, mỗi người dân Kon Tum đều son sắt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong căn nhà nhỏ nép mình dưới tán cây xanh ở phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum, ông Nguyễn Văn Kế (cán bộ hưu trí, 35 năm tuổi Đảng) chăm chú theo dõi thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng trên báo chí.

Năm nay đã ở vào tuổi “cổ lai hi”, nhưng ông vẫn còn minh mẫn lắm. Ông chia sẻ thấy rất tự hào về những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2020 như nền kinh tế ổn định, đạt tăng trưởng 3%, đảm bảo an ninh xã hội, kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, nhất là đã nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm vắcxin.

Những thành công của đất nước ta, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng sau 35 năm đổi mới đã nâng tầm uy tín quốc gia, giúp Việt Nam ngày càng đóng vai trò và có vị thế ngày càng quan trọng không chỉ ở khu vực mà còn cả trên thế giới.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ông Nguyễn Văn Kế bày tỏ sự kỳ vọng Đại hội sẽ là ngày hội của tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân; đề ra được những định hướng, quyết sách đúng đắn, khai thác hiệu quả mọi nguồn lực của dân tộc, tạo sự đột phá cho đất nước phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đường phố Kon Tum rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: H.L 

 

Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh đất nước ta vượt qua những tác động của dịch Covid-19, đạt thành tựu trên mọi lĩnh vực. Cùng với việc dịch bệnh được kiểm soát, Việt Nam tự hào là số ít nước đạt mức tăng trưởng dương, quy mô GDP đứng thứ tư ASEAN. Vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được khẳng định và nâng cao, ngày càng giành được sự ủng hộ, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các lợi ích của đất nước.

Việc thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa quyết liệt phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân” đã tạo thêm dư địa để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội... góp phần bảo đảm an ninh, trật tự xã hội.

Mọi thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2020 nói chung và riêng năm 2020, trên mọi phương diện, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội cho đến đối ngoại, quốc phòng và an ninh, là thành quả và quyết tâm chung của toàn bộ hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp cũng như nỗ lực của toàn dân, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng.

Thành công ấy là niềm tự hào chung của nhân dân Việt Nam, cũng là niềm tự hào của mỗi người dân Kon Tum, là nguồn năng lượng nuôi dưỡng niềm tin và khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Đón mùa xuân mới, toàn dân náo nức chào đón Đại hội của đất nước - Đại hội XIII, một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Không chỉ bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, Đại hội còn thảo luận, đề ra chiến lược phát triển đất nước giai đoạn 2021 – 2025, với tầm nhìn mới, sứ mệnh mới, thực lực mới, phương cách hành động mới và niềm tin vào những thành công mới.

Hướng về Đại hội, chúng ta đều mong đợi Đảng phát huy trí tuệ, tổng kết thực tiễn một cách toàn diện, nhận rõ những nguyên nhân quyết định thành công và thất bại, để đúc rút thành lý luận, từ đó, đề ra đường lối, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Xác định được những khâu đột phá chiến lược cần tập trung ưu tiên thực hiện, đồng thời, có những giải pháp phù hợp, có tính khả thi cao nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế.

Càng mong chờ Đảng sẽ phát huy trí tuệ trong việc lựa chọn được những  người trí tuệ nhất trong số những người trí tuệ; đủ tài đủ đức; luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, có tầm nhìn và tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp phát triển của đất nước, của dân tộc để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và những vị trí chủ chốt.

Như vậy Đảng ta mới trong sạch, vững mạnh, có được niềm tin của nhân dân. Và khi đã có niềm tin của nhân dân thì có thể vượt qua mọi khó khăn, vươn tới những thành công, khơi dậy được khát vọng phát triển đất nước.

Những thành tựu về kinh tế- xã hội cũng như vị trí trên trường quốc tế cho thấy thế và lực của đất nước đang đi lên. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đây là hệ quả tất yếu của một quá trình tích lũy bằng đổi mới kinh tế, phát triển xã hội cũng như tích cực hội nhập quốc tế trong hàng chục năm qua. Đó là hành trình đi lên của khát vọng, hành trình của những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Mặc dù phía trước còn không ít khó khăn, thử thách, nhưng với thế và lực của đất nước hiện nay, chúng ta có thể vững bước đi tới.

Và Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp thêm niềm tin và khát vọng!

Quan tâm nhiều hơn đến các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII, ông Nguyễn Văn Kế cho rằng, dự thảo văn kiện đã được Trung ương chuẩn bị rất công phu, bài bản, chu đáo; quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, cán bộ, đảng viên và nhân dân; lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các đề xuất tâm huyết, trách nhiệm; kết tinh trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Hồng Lam

Chuyên mục khác