Cảm xúc ngày Đại hội

26/01/2021 14:56

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước- Đại hội XIII của Đảng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bồi hồi nhớ lại cảm xúc khi được bầu tham dự các kỳ Đại hội trước và chung một niềm tin về sự thành công của Đại hội XIII.
Đồng chí Y Vêng. Ảnh: HT

 

Những ngày này, như người dân khắp mọi miền Tổ quốc, đồng chí Y Vêng – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum cũng háo hức mong chờ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII- sự kiện trọng đại của đất nước. Mỗi ngày, cùng với việc đọc báo, đồng chí luôn đón xem các chương trình thời sự để nắm thông tin về Đại hội. “Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã đồng lòng, dốc sức chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội. Văn kiện Đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học. Việc lấy ý kiến của nhân dân không chỉ trong nước mà cả kiều bào nước ngoài đóng góp vào văn kiện đã thể hiện tính dân chủ, trân trọng… Không chỉ thế, các khâu tổ chức cán bộ, trang trí, khánh tiết đều được thực hiện rất tỉ mỉ. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”- đồng chí Y Vêng chia sẻ.

Đi giữa rừng cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, đồng chí Y Vêng như được sống lại với cảm xúc trong những lần được cùng Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự 6 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc: Đại hội VI, VII, VIII, IX, X, XI. “Vinh dự, tự hào lắm nhưng tinh thần trách nhiệm và trọng trách cũng nặng nề trước toàn Đảng bộ. Mỗi lần tham dự Đại hội, tôi luôn suy nghĩ phải làm sao để thể hiện được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tỉnh nhà ra Đại hội” – đồng chí  Y Vêng nhớ lại.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Y Vêng luôn nghiêm túc chấp hành các quy chế, chương trình Đại hội. Đặc biệt, tập trung nghiên cứu nội dung các văn kiện, trong các phiên thảo luận, tích cực đóng góp, tham gia các ý kiến tâm huyết, trí tuệ; nêu lên những ý kiến thể hiện truyền thống cách mạng của người dân tỉnh nhà, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả quan trọng.

Đóng góp ý kiến là một phần, bản thân đồng chí cũng như các đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu, nắm được chủ trương, nghị quyết để về triển khai cũng như có chương trình hành động thực tế tại địa phương. Đặc biệt, mỗi đại biểu luôn có trách nhiệm với lá phiếu của mình, phải suy nghĩ thật kỹ, bầu chọn ra những vị lãnh đạo có đức, có tâm, có tài, có tầm nhìn chiến lược để xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh. “Bởi vậy, khi bỏ phiếu, cảm xúc cũng hồi hộp lắm. Lá phiếu vừa là kỳ vọng, niềm mong mỏi cũng như đặt niềm tin vào người lãnh đạo đúng đắn. Tại Đại hội lần này, tôi tin tưởng các đại biểu đoàn kết một lòng, bàn bạc dân chủ, thống nhất thật cao, thể hiện bản lĩnh của những người cộng sản để bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ để lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, đất nước ta tiếp tục phòng chống tham nhũng một cách quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Kon Tum nằm ở vị trí ngã ba Đông Dương, đồng bào DTTS chiếm tỉ lệ cao, đời sống kinh tế của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, tôi mong rằng đại biểu tỉnh nhà quan tâm tiếp thu các nghị quyết, có chương trình hành động cụ thể, thiết thực, xây dựng tỉnh nhà phát triển, giúp đời sống của người dân thêm ấm no, hạnh phúc”– đồng chí  Y Vêng đặt niềm tin.

Đồng chí Ka Ba Tơ. Ảnh: HT

 

Với đồng chí Ka Ba Tơ – nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng đã để lại trong đồng chí nhiều ấn tượng, kỷ niệm sâu sắc. Đại hội lần ấy diễn ra trong bối cảnh quốc tế và trong nước đang có những diễn biến phức tạp; đất nước ta cũng phải đương đầu với các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch ở cả trong và ngoài nước, tình hình kinh tế và đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn… Chính vì vậy, là đại biểu tham dự Đại hội, bản thân đồng chí rất phấn khởi, rất vinh dự nhưng trọng trách cũng nặng nề. “Đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tôi được tham dự Đại hội Đảng toàn quốc. Tôi luôn tự dặn mình, là đại biểu phải có nhận thức đúng đắn, phải có tinh thần cầu thị, tiếp thu những cái hay để về vận dụng tại địa phương. Khi chia tổ thảo luận, tôi cũng như các đại biểu vừa lắng nghe, ghi chép cẩn thận đồng thời cũng bày tỏ, thể hiện những vấn đề nổi bật của tỉnh nhà” – đồng chí Ka Ba Tơ nhớ lại.

Bên cạnh niềm vinh dự và trách nhiệm, khi được tham gia Đại hội, bản thân đồng chí càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng, ý nghĩa của Đại hội như lời Bác Hồ dạy: Đại hội Đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng và nhân dân, làm cho Đảng ta đã đoàn kết, càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã thống nhất, càng nhất trí hơn nữa. “Thật vui mừng khi sau các kỳ Đại hội, nhìn thấy tỉnh ta nói riêng và đất nước nói chung có sự chuyển mình, phát triển vượt bậc. Tôi mong rằng, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các đại biểu tỉnh nhà thể hiện được tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến mang tính chiến lược, sát thực tại địa phương, góp phần làm nên thành công cho Đại hội. Đồng thời nắm được tinh thần của Nghị quyết, động viên toàn Đảng bộ, toàn dân thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra” – đồng chí Ka Ba Tơ kỳ vọng.

Đồng chí Lê Thị Kim Đơn. Ảnh: HT

 

Được tham gia Đại hội XII của Đảng, đồng chí Lê Thị Kim Đơn – nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng với những kết quả toàn Đảng, toàn dân ta đạt được trong suốt nhiệm kỳ. Nhớ lại những ngày tham gia Đại hội, bà nói rằng, tất cả các vấn đề đặt ra trong Đại hội đều cốt lõi, mang tính đột phá để xây dựng đất nước ngày càng phát triển trong tình hình mới. Đồng thời, Đại hội đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện với tinh thần: Chủ trương 1, biện pháp 10, quyết tâm 30 như lời Bác dạy.

Với trách nhiệm của một người đại biểu được nhân dân, Đảng bộ tín nhiệm, trong suốt quá trình dự Đại hội XII, bản thân đồng chí luôn nỗ lực tiếp thu Nghị quyết, các vấn đề trọng tâm được đưa ra. Cùng với đó, về tại địa phương, đồng chí luôn có kế hoạch cụ thể, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu đề ra. Đồng chí Lê Thị Kim Đơn chia sẻ: “Những kết quả đạt được là minh chứng khẳng định Đảng ta kiên trì và tích cực đẩy mạnh đổi mới toàn diện, đồng bộ, có nguyên tắc và có bước đi vững chắc. Bây giờ, trước thềm Đại hội XIII, tôi hết sức phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng. Tôi mong Đại hội lần này sẽ tiếp tục tập trung vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 4. Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ thể hiện được tầm nhìn, tư duy chiến lược, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin rằng, mỗi đại biểu tỉnh nhà sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước đất nước, trước nhân dân, đóng góp ý kiến tích cực, góp phần vào thành công của Đại hội. Đồng thời sau Đại hội, về với địa phương, tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ, cán bộ trẻ, người DTTS để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển”.     

Hoài Tiến

Chuyên mục khác