Cái tâm của người đảng viên

21/12/2021 06:10

“Sống và làm việc vì cái tâm trong sáng của người đảng viên” là lời tâm sự chân thành của bà Phạm Thị Tuyên, 68 tuổi, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 2 phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.

Là một cán bộ công tác ở một cơ quan Đảng mấy chục năm, sau khi nghỉ hưu, bà Tuyên muốn sống một cuộc đời bình dị, an yên tuổi già cùng con cháu. Thế nhưng, trong suốt 12 năm qua, vì được các đảng viên và bà con ở khu dân cư “tín nhiệm”, bà trở thành “người vác tù hàng tổng”, đảm nhận chức vụ bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 2, đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026. 

Với chức trách là bí thư chi bộ, bản thân bà Tuyên đã cùng với tập thể chi ủy, ban cán sự tổ dân phố lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại tổ dân phố.

Trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, bà luôn gương mẫu, vận động gia đình, nhân dân chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà có lối sống trong sáng, giản dị, hoà đồng với mọi người xung quanh, được các đảng viên trong chi bộ, nhân dân nơi cư trú tin yêu, quý mến.

Bà Phạm Thị Tuyên vận động người cách ly tại nhà thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.Đ

 

Chia sẻ với chúng tôi, bà Tuyên cho biết, thường xuyên phối hợp với ban cán sự tổ dân phố hướng dẫn nhân dân thực hiện ăn ở hợp vệ sinh; vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ dùng các biện pháp tránh thai hiện đại, không để xảy ra trường hợp sinh con thứ ba; vận động các bà mẹ có thai và đang nuôi con dưới 6 tuổi thường xuyên khám sức khỏe, khám thai định kỳ; vận động học sinh ở các bậc học ra lớp đạt 100%. Ngoài ra, bà còn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt quy ước tổ dân phố, nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nhờ vậy, đến nay Tổ dân phố 2 có 96 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ 85% tổng số hộ), trong đó có 69 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Đặc biệt, trong 2 năm qua, bà Tuyên cùng các thành viên tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình; lập sổ theo dõi các đối tượng đi, đến, đã và chưa khai báo y tế; chủ động nhắc nhở, vận động nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của người dân nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; kịp thời chụp hình ảnh các trường hợp vi phạm báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường để xử lý.

Mặt khác, bà Tuyên và các thành viên trong tổ thực hiện nghiêm phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, nắm chắc thông tin của từng người dân, phát hiện ngay người từ vùng khác về, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phía Nam đang có ca nhiễm Covid-19 với số lượng lớn, hoặc tiếp xúc gần với ca bệnh để thông tin cho chính quyền địa phương triển khai biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Đồng thời, báo cáo kết quả tình hình người đi/đến/về địa phương hàng ngày về Ban Chỉ đạo phường để nắm thông tin và theo dõi, quản lý đối tượng theo quy định.

Bên cạnh đó, với trách nhiệm bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố và tổ cộng đồng phòng chống Covid-19, bà Phạm Thị Tuyên và các thành viên trong tổ thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như karaoke, bar, massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, khu vui chơi Công viên giọt nước, các địa điểm tập luyện TDTT tập trung đông người; quán ăn, nhà hàng tiệc cưới, khách sạn... Qua theo dõi và giám sát, hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố, phường về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Với những cống hiến, đóng góp đó, bà Phạm Thị Tuyên 2 lần được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; được Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và phường Quyết Thắng nhiều lần tuyên dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Quang Định

Chuyên mục khác