Bí thư chi bộ nhiệt huyết, gương mẫu

12/11/2022 13:05

Theo giới thiệu của UBND xã Ngọc Tem, tôi tìm gặp anh Đinh Văn Đin- Bí thư Chi bộ thôn Điêk Kua (xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông). Anh không chỉ là cán bộ trẻ nhiệt huyết, gương mẫu trong công việc, mà còn làm kinh tế giỏi, hết lòng giúp đỡ bà con.

Khi tôi tìm tới nhà anh Đinh Văn Đin cũng là lúc anh đang kiểm tra lại xe công nông để lên rẫy. Không để tôi đứng đợi lâu, anh vội thu gom dụng cụ sửa xe rồi mời tôi vào nhà trò chuyện.

Lần đầu gặp, tôi ấn tượng bởi sự hài hước trong cách nói chuyện, cử chỉ của anh. Qua câu chuyện, tôi bị thu hút bởi sự năng nổ, nhiệt tình, không quản ngại khó khăn, luôn giúp đỡ mọi người của anh. 

Anh Đin cho biết: Từ năm 2011, tôi được bầu là Bí thư Chi bộ thôn, đến cuối năm kiêm thêm công an thường trực của xã. Sau đó 3 năm, tôi  làm Phó trưởng Công an xã. Đến năm 2018, tôi làm thêm cán bộ thú y cơ sở. Trong suốt thời gian đó đến nay, tôi đều làm Bí thư Chi bộ thôn Điêk Kua.

Chính vì đảm nhiệm nhiều vị trí công tác nên anh Đin hiểu rõ được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong công việc giúp đỡ, vận động bà con phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, đoàn kết thôn làng.

Hoàn cảnh của anh Đin trước đây rất khó khăn. Năm 2007 anh cưới vợ, nhận thấy bản thân phải vươn lên thoát khỏi cái nghèo đói trước mắt,  hai vợ chồng quyết tâm cùng nhau làm kinh tế. Anh Đin theo học các lớp tập huấn về trồng trọt. Được tiếp thu kiến thức, với diện tích 8ha đất của gia đình, anh mạnh dạn vay vốn để trồng keo, mì.

Anh Đinh Văn Đin kiểm tra chiếc xe chuẩn bị cho chuyến hàng. Ảnh: Y.Đ

 

Nhận thấy bà con trong thôn chở mì từ rẫy về nhà bằng xe gắn máy nên rất vất vả, nhất là vào mùa mưa, đường trơn trượt, lầy lội, luôn bị các thương lái ép giá, anh Đin bàn bạc với vợ tích góp tiền để mua xe công nông chở mì cho gia đình và chở thuê cho bà con trong thôn.

Năm 2015, trong thời gian theo học tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương, anh đi học bằng lái xe công nông. Đến năm 2020, với số tiền tích góp của hai vợ chồng trước đó, anh quyết định đầu tư 380 triệu đồng mua xe công nông.

Từ đó, vụ mùa thu hoạch keo, mì của bà con trong thôn đều do anh trực tiếp chở từ trên rẫy xuống quốc lộ có các thương lái thu mua đợi sẵn tại đó, tùy theo quãng đường xa hay gần hoặc theo khối lượng mà anh lấy phí khác nhau, công việc vận chuyển nông sản của bà con trong thôn trở nên dễ dàng hơn.

Nhờ uy tín của mình, anh Đin nhận được rất nhiều chuyến hàng của bà con trong và ngoài thôn. Cứ hễ có cuộc gọi đến, không ngại xa, gần, trời mưa hay giữa trưa nắng gắt, anh đều nhận lời, lập tức lái xe đến ngay.

Bên cạnh đó, anh cũng đã góp phần tạo việc làm cho các thanh niên trong thôn khi thuê họ lên rẫy bốc vác keo, mì chất lên xe và trả công thỏa đáng. Với trách nhiệm của một người đảng viên, Bí thư Chi bộ thôn, anh luôn nhắc nhở các thanh niên học tập, tu chí làm ăn, biết sống tiết kiệm, xây dựng thôn làng giàu đẹp.

Đến nay, khi trở thành “lái xe riêng” của bà con, cùng công việc trồng keo, mì, sau khi trừ mọi kinh phí, gia đình anh thu về 80-100 triệu đồng mỗi năm. Số tiền này anh tích góp sửa lại căn nhà và chi phí cho hai đứa con đến trường học.

Nhận xét về anh Đin, ông Trần Văn Thiện- Chủ tịch UBND xã Ngọc Tem cho biết: Anh Đinh Văn Đin là một trong những đảng viên gương mẫu của thôn, nhiều lần được các cấp khen thưởng. Trong vai trò cán bộ thôn, hay cán bộ xã, lúc nào anh cũng làm việc có trách nhiệm, tuyên truyền cho bà con nếp sống lành mạnh, tiết kiệm. Đặc biệt, trong phát triển kinh tế, anh luôn tìm hướng đổi mới, không chỉ cho bản thân mà còn giúp đỡ mọi người xung quanh cùng phát triển. Đây là tấm gương cho nhiều người dân trong thôn, trong xã học tập, noi theo.

Y Đô

Chuyên mục khác