Bí thư chi bộ năng động, phát huy sức mạnh đoàn kết   

16/08/2022 06:15

Phát huy tinh thần và sức mạnh đoàn kết, đồng chí Lục Văn Toàn – Bí thư Chi bộ thôn Kon Hnong Yốp, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn thay đổi nếp nghĩ cách làm, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Để không ảnh hưởng đến công việc nhà nông trong ngày mùa, tôi gặp đồng chí Lục Văn Toàn (dân tộc Thái) - Bí thư Chi bộ thôn Kon Hnong Yốp tại nhà riêng lúc gần trưa. Trong thâm tâm khi chưa gặp, tôi cứ nghĩ đồng chí Lục Văn Toàn là đảng viên lâu năm, nhưng hóa ra lại còn khá trẻ (sinh năm 1989). 

Sau khi trao đổi và nắm bắt nhanh vấn đề yêu cầu, đồng chí Lục Văn Toàn chia sẻ: Thôn Kon Hnong Yốp đông dân cư (300 hộ, 800 khẩu), với nhiều thành phần dân tộc (Kinh,  Thái, Tày, Mường, Nùng, Xơ Đăng), mỗi dân tộc có nếp sống và văn hóa riêng. Để người dân trong thôn cùng nhau thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy xã, năm 2019, sau khi được bầu làm bí thư chi bộ thôn, tôi tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, xây dựng mối đoàn kết, sự gương mẫu của đảng viên, tranh thủ người có uy tín ở khu dân cư và phát huy vai trò Mặt trận, các đoàn thể thôn để vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới và xây dựng thôn vững mạnh toàn diện.  

Bí thư chi bộ Lục Văn Toàn giới thiệu mô hình mít Thái. Ảnh: VN

 

Ý thức được vai trò của mình và qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lục Văn Toàn luôn chịu khó học tập nâng cao trình độ, rèn luyện đạo đức và phát huy tinh thần, sức mạnh đại đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn trong xây dựng cuộc sống mới. Trong công tác, học tập, đồng chí Lục Văn Toàn luôn lấy lời Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” làm kim chỉ nam cho mình.  Đồng chí cũng luôn ý thức rằng, không thể nói dân tin, nếu như bản thân mình còn nghèo. Chính vì vậy, ngoài việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh có hiệu quả 2ha cao su, 1,5ha cà phê với mức thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng/năm (đã trừ chi phí), đồng chí còn vận động cán bộ, đảng viên và người dân trong thôn cải tạo vườn tạp, thay đổi nếp nghĩ, cách làm với việc thực hiện các mô hình sản xuất mới như trồng cây ăn quả (sầu riêng, mít Thái, bơ, chuối…), nuôi bò, heo có chuồng trại, nuôi ong, làm vườn rau sạch và xóa bỏ thói quen xấu uống rượu say xỉn, ma chay dài ngày.

Trong việc vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, phát huy vai trò bí thư chi bộ, đồng chí Lục Văn Toàn cùng chi ủy chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể ở thôn triển khai một số mô hình như: Nuôi bò (Chi hội Nông dân), vườn rau sạch (Mặt trận), trồng cây ăn quả (Đoàn thanh niên), nuôi gà, vịt (Chi hội Phụ nữ)…

Qua thực hiện chủ trương của chi bộ, chị Nguyễn Thị Khanh– Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Kon Hnong Yốp cho hay, Mặt trận triển khai mô hình mỗi hộ gia đình 1 vườn rau sạch. Theo đó, đến nay, phần lớn các hộ gia đình đều trồng rau trong vườn nhà, vườn rẫy để đảm rau xanh sạch, an toàn cho bữa ăn.

“Về mô hình trồng cây ăn quả, riêng gia đình tôi đầu tư hệ thống tưới nước và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng 1,8ha sầu riêng xen mít Thái. Các loại cây ăn quả trong vườn đều phát triển tốt” – chị Khanh khẳng định.

Bí thư Đảng ủy xã Đăk Hring Nguyễn Văn Dũng cho biết: Đồng chí Lục Văn Toàn là bí thư chi bộ thôn trẻ và năng động. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí cùng chi ủy, chi bộ lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, góp phần đưa thôn Kon Hnong Yốp ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao. Chính vì vậy, năm 2022, đồng chí  Lục Văn Toàn được UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.                                                

Văn Nhiên

Chuyên mục khác