Bắt đầu một chặng đường mới với quyết tâm cao

28/09/2020 06:02

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công rực rỡ. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường phát triển mới của tỉnh ta với những yêu cầu ở một tầm cao mới.

Sáng 25/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công tốt đẹp. Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá khách quan việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; thẳng thắn chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Với 76 lượt ý kiến tham gia tại các đoàn và 13 ý kiến thảo luận, tham luận tại hội trường, các đại biểu dự Đại hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết khi đưa ra các kiến nghị, đề xuất, đóng góp những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và mỗi địa phương. Trên cơ sở đó, Đại hội đã hoàn thiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết cũng như định hướng công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Phát huy bản lĩnh, trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, các đại biểu dự Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Ka Ba Tơ - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao về công tác nhân sự của Đại hội lần này. Đồng chí cho rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa mới vừa đảm bảo kế thừa, vừa có sự bổ sung và được trẻ hóa. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo được đào tạo một cách bài bản, có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức cách mạng vững vàng và được bố trí đều khắp ở vị trí quan trọng sẽ đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát, hiệu quả.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết. Ảnh: Thế Binh

 

Tôi tin tưởng rằng, với trình độ, bản lĩnh, sự năng động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo cùng với việc phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ tỉnh Kon Tum suốt 90 năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân trong tỉnh giao phó- đồng chí Ka Ba Tơ nhấn mạnh.

Đại biểu A Reng - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Plông bày tỏ: Tôi tin tưởng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ này với trọng trách của mình sẽ có những chính sách đúng đắn đưa kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh phát triển; giữ vững quốc phòng, an ninh và đặc biệt tiếp tục có những chương trình, chính sách ưu tiên dành cho đồng bào các DTTS để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được thông qua với 100% đại biểu tán thành chính là kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ. Nghị quyết khẳng định nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá với cơ cấu khá hợp lý. Chất lượng nguồn nhân lực và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên.

Kế thừa những thành tựu đã đạt được, Nghị quyết đề ra mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 là: Tiếp tục xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội; củng cố niềm tin của nhân dân và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; tập trung phát triển dược liệu, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đầu tư phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ và tăng cường cải cách hành chính; bảo đảm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mức sống của nhân dân; bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các DTTS trên địa bàn. Giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ. Đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

Đây chính là kim chỉ nam định hướng bước đi của tỉnh trong 5 năm tới.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI và Đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng ra mắt, nhận nhiệm vụ. Ảnh: Thế Binh

 

Có thể nói, thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu cả hệ thống chính trị trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội từ cấp cơ sở, trên cơ sở; là nguồn cổ vũ lớn đối với Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh. Trong diễn văn bế mạc Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang khẳng định: “Thành công của Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh tạo nên sức mạnh to lớn, cổ vũ Đảng bộ và nhân dân vượt qua mọi khó khăn, tranh thủ thời cơ mới, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững”.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI sẽ nhanh chóng ban hành Chương trình hành động; các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức phổ biến và quán triệt Nghị quyết của Đại hội để tinh thần, mục tiêu của Nghị quyết sớm trở thành những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực trong cuộc sống.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, để thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là các đại biểu dự Đại hội phải thống nhất về nhận thức và hành động, phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, tiền phong gương mẫu, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, xây dựng phong cách làm việc gần dân, sát cơ sở, bám sát quy chế, chương trình, kế hoạch, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, ở đâu, chỗ nào, làm gì cũng đặt nguyên tắc tập trung dân chủ lên trên hết; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã thành công rực rỡ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta bước vào một nhiệm kỳ mới với khí thế mới và quyết tâm cao. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng bộ và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, tỉnh ta sẽ vững bước trên chặng đường mới.

Thùy Hương

Chuyên mục khác