A Tơi - Bí thư Chi bộ gương mẫu

03/09/2019 06:01

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, 12 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ, anh A Tơi không chỉ giành được sự tín nhiệm của các đảng viên, bà con nhân dân trong thôn mà còn vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen.

“A Tơi là một bí thư chi bộ thôn năng động, sáng tạo, gần dân và hiểu dân, có tinh thần học hỏi, cầu tiến, không ngại khó ngại khổ…”- đó là lời nhận xét của ông Trương Hồng Doanh - Bí thư Đảng ủy xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy đối với anh A Tơi, sinh năm 1978, dân tộc Ba Na, Bí thư Chi bộ thôn 11.

Để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn 11 luôn đồng lòng, chung sức xây dựng thôn no đủ, vững mạnh, Bí thư Chi bộ thôn A Tơi luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến các đảng viên và nhân dân trong thôn thực hiện; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên và người dân trong các cuộc họp để giải quyết tốt các mối quan hệ. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày được phát huy, bà con trong thôn cùng nhau thi đua phát triển kinh tế gia đình, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, anh A Tơi cùng các đảng viên trong chi bộ vận động người dân trong thôn thay đổi cách nghĩ, đổi mới cách làm để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, anh còn vận động các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, đời sống của người dân thôn 11 ngày càng ổn định, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,4%.

Anh A Tơi chăm sóc cây bời lời. Ảnh: LH 

 

Ngoài ra, anh cùng với chi bộ, ban quản lý thôn vận động bà con thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động; thực hiện tốt quy ước, hương ước của làng, duy trì nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; tham gia phong trào “5 không, 3 sạch”, thường xuyên dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đảm bảo môi trường. Bên cạnh đó, anh còn phối hợp với Công an xã kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp, hòa giải thành công các vụ mâu thuẫn trong thôn. Hàng năm, qua bình xét, toàn thôn 11 có trên 75% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn không nghe, không tin, không theo tà đạo Hà Mòn, anh A Tơi luôn là người đi đầu. Hiện nay, trong thôn 11 không còn người theo tà đạo Hà Mòn. Về chủ trương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, anh cùng với ban quản lý thôn, các đoàn thể của thôn đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân đóng góp ngày công, hiến đất làm đường, làm cầu treo...

Không chỉ tận tụy với công việc của chi bộ, của thôn, anh A Tơi còn là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, gia đình anh nuôi heo và trồng bời lời, cây ăn quả trên 0,2ha đất vườn, thâm canh mì cao sản trên 8ha đất rẫy, tổng thu nhập hàng năm từ 170 – 230 triệu đồng. Bên cạnh đó, diện tích 0,5ha lúa rẫy mỗi năm cho thu khoảng 2,5 - 3 tấn lúa, phục vụ trực tiếp đời sống của gia đình và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Từ kinh nghiệm của gia đình anh, nhiều gia đình trong thôn đã học tập vươn lên làm giàu, điển hình như hộ A Thông, A Xi, A Lít, A Ngân, mỗi năm thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng.

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, 12 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ, anh A Tơi  không chỉ giành được sự tín nhiệm của các đảng viên, bà con nhân dân trong thôn mà còn vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen. Đăc biệt, anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2017 - 2018.  

Lâm Hiền

Chuyên mục khác