A Nhin - đảng viên trẻ tận tụy với công việc

09/02/2020 13:01

Anh A Nhin (31 tuổi, dân tộc Ba Na, trú tại thôn 9, xã Đăk La, huyện Đăk Hà) hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk La, Bí thư Chi bộ thôn 9. Anh là một trong những đảng viên trẻ luôn tận tụy với công việc, hết lòng vì cộng đồng, gương mẫu học tập và làm theo Bác, được bà con tin yêu.

Nhân dịp Huyện ủy Đăk Hà tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), chúng tôi gặp anh A Nhin và được biết anh là một trong những đảng viên được Huyện ủy Đăk Hà tuyên dương vì luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong nhiều năm qua, với cương vị là Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, anh A Nhin đã cùng với cán bộ và nhân dân trong xã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, trong đó nổi bật nhất là công tác xây dựng xã Đăk La giữ vững các tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, anh đã cùng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện tốt hương ước, quy ước, ứng xử ở khu dân cư; đấu tranh, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội và giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đến nay, toàn xã đã có trên 90% số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 10/11 khu dân cư đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”.

 Anh cũng đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai tốt mô hình điểm của tỉnh về bảo vệ môi trường tại thôn 9; mô hình điểm của huyện về “Tổ cộng đồng tự quản ở cụm dân cư” trên địa bàn toàn xã, mô hình điểm của Trung ương về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

A Nhin bên vườn cà phê của gia đình. Ảnh: TVP

 

Đối với nhiệm vụ Bí thư Chi bộ thôn 9, bản thân anh A Nhin luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công việc của thôn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh luôn bám sát cơ sở để chỉ đạo, đồng thời cùng Ban quản lý thôn và các đoàn thể vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trong xây dựng nông thôn mới, anh A Nhin đã cùng Ban quản lý thôn 9 tổ chức vận động nhân dân trong thôn đóng góp trên 10.000 ngày công và hiến đất, cây cối, hoa màu để làm đường giao thông nông thôn; đóng góp trên 10 triệu đồng để sửa chữa nhà rông văn hóa và khu thể thao thôn; đóng góp trên 22 triệu đồng để xây dựng mới cổng chào thôn.

Với những đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước và công tác Mặt trận, từ năm 2014 đến nay, anh A Nhin luôn được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Hà tặng Giấy khen. Anh cũng được Đảng ủy xã tín nhiệm chọn tham dự Cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi do Huyện ủy Đăk Hà tổ chức và đạt giải Ba.

Ngoài công việc xã hội, bản thân anh A Nhin còn là tấm gương về phát triển kinh tế để bà con noi theo. Gia đình anh hiện có 2 ha cà phê, gần 1,5 ha cao su và 2 sào ruộng nước, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.  

Nhận xét về anh A Nhin, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà - Phạm Thị Trung cho biết: Đảng viên A Nhin luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đồng thời lãnh đạo Chi bộ thôn 9 của xã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, giữ vững an ninh trật tự, luôn đi đầu trong các hoạt động của thôn và được bà con nhân dân trong xã tín nhiệm.       

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác