Xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm

16/05/2023 11:02

Trong mấy ngày nay, số lượng xe đến Trung tâm đăng kiểm Kon Tum đăng kiểm tăng đột biến, xe xếp hàng dài lên đến cả cây số chờ đến lượt đăng kiểm. Tình trạng này gây ùn tắc kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của người dân dọc bên đường Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Kon Tum).
Xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm. Ảnh: PN

 

Theo Trung tâm đăng kiểm 8201S, tình trạng này xuất hiện từ đầu tuần này với số lượng lên đến hàng trăm phương tiện mỗi ngày chờ đăng kiểm. Đặc biệt, số lượng xe ở các tỉnh thành khác đổ về tăng nhiều (chiếm khoảng 30% số lượng xe). Trong khi đó, Trung tâm chỉ có 5 đăng kiểm viên và dây chuyền kiểm định của Trung tâm là loại 2 nên theo quy định mỗi ngày chỉ được đăng kiểm không quá 70 lượt xe. Do đó, tình trạng ùn tắc người dân phải xếp hàng là điều khó tránh.

“Trước đây, đơn vị không làm ngày thứ 7, nhưng hiện nay để giải quyết bớt tình trạng ùn tắc, Trung tâm đã bố trí làm thêm ngày thứ 7 nữa nhưng cũng không thể giải quyết kịp vì dây chuyền đăng kiểm của Trung tâm chỉ làm được 70 lượt xe mỗi ngày. Trong khi đó, số lượng xe hiện nay đến đăng kiểm không đạt khá nhiều…”- đại diện Trung tâm đăng kiểm 8201S cho biết.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác