Xã Đăk Ngọk: Trồng cây xanh mừng sinh nhật Bác

19/05/2020 21:47

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác và hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã Đăk Ngọk (huyện Đăk Hà) phát động phong trào trồng cây xanh, xây dựng các công trình đường hoa… tạo không khí sôi nổi trong nhân dân.

Là đơn vị trực tiếp quản lý, bảo vệ các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Đăk Hà, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Trung tâm Quản lý và Khai thác các công trình thủy lợi tỉnh nhận thức rõ vai trò của công tác bảo vệ môi trường và gìn giữ nguồn nước trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, Chi đoàn đã phối hợp với Đoàn xã Đăk Ngọk tổ chức ra quân xây dựng công trình đường hoa thanh niên trên đập Mùa Xuân (xã Đăk Ngọk) làm công trình chào mừng kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác.

Anh Phan Tiến Thành - Phó Bí thư Chi đoàn chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ vai trò của mình trong việc chung tay bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên nước. Thông qua công trình trồng cây trên đập Mùa Xuân, chúng tôi muốn tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên nước trong giai đoạn biến đổi khí hậu như hiện nay”.

ĐVTN xã Đăk Ngọk ra quân trồng cây xanh mừng sinh nhật Bác. Ảnh: TN

 

Với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của hơn 30 đoàn viên thanh niên, công trình đường hoa thanh niên trên đập Mùa Xuân đã hoàn thành với tổng số 60 cây xanh và hoa các loại. Toàn bộ số cây này được chính các đoàn viên thanh niên xã Đăk Ngọk tự ươm, ghép từ trước. Ngoài số cây đã trồng tại đập Mùa Xuân, Đoàn xã cũng cấp, phát hàng trăm cây xanh và hoa các loại cho đoàn viên thanh niên  trên địa bàn về trồng tại gia đình và các tuyến đường giao thông nông thôn, các điểm vui chơi, sân thể thao, nhà văn hóa thôn.

“Qua hoạt động này, Đoàn xã cũng muốn truyền cảm hứng cho các bạn đoàn viên thanh niên ý nghĩa của việc trồng cây xanh nhân sinh nhật Bác hàng năm. Đồng thời phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ xã nhà trong việc tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương hoàn thiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, hướng tới xây dựng xã Đăk Ngọk đạt xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tiếp theo” - Bí thư Đoàn xã Đăk Ngọk - Hà Văn Thiện cho biết.

Cùng với không khí sôi nổi của lực lượng thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đăk Ngọk cũng đã triển khai phong trào “Mỗi chị em trồng một cây xanh” để góp phần chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng “đường làng tôi xanh - sạch - đẹp”. Theo đó, các chi hội phụ nữ đã phát động hội viên ra quân chăm sóc các tuyến đường hoa, dọn dẹp vệ sinh, phát quang và trồng cây xanh dọc các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã.

Bà Thái Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Ngọk chia sẻ: “Với phương châm vừa thi đua chào mừng sinh nhật Bác, vừa chào mừng Đại hội Đảng bộ xã, góp phần xây dựng các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đợt phát động này, hội viên phụ nữ xã Đăk Ngọk đã xây dựng được 9 đoạn đường hoa với tổng chiều dài 3.900m”.

Trọng Nghĩa

 

 

Chuyên mục khác