Vụ dừng thi công Dự án sửa chữa, nâng cấp Hồ chứa Đăk Car: Đã trả tiền đền bù cho người dân

20/05/2023 06:04

Chiều 19/5, ông Trần Ngọc Tuấn- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cho biết, đơn vị thi công dự án Hồ chứa Đăk Car đã chi trả tiền đền bù cho 12 hộ dân thôn Đăk Đe, xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy).

Trong đó, nhà thầu trả đủ số tiền 3,6 tỷ đồng cho 9 hộ dân thôn Đăk Đe như đã ký cam kết giao đất trước đó và trả khoảng 100 triệu còn lại tiền đền bù đất cho 3 hộ có đất bị nhà thầu múc khi chưa ký giao đất.

Toàn cảnh dự án. Ảnh: PN

 

Cũng theo ông Tuấn, đây là số tiền tạm đền bù. Sau này khi đơn giá đền bù chính thức được ban hành, nếu số tiền đền bù nhiều hơn, sẽ tiếp tục thanh toán cho dân.

Ông A Viêu- Trưởng thôn Đăk Đe cho biết, người dân nhận được tiền rất vui. Người dân cảm ơn các cơ quan báo chí đã vào cuộc nói lên tiếng nói, qua đó, giúp dân nhận được tiền đền bù như cam kết.

Người dân thôn Đăk Đe vui mừng vì đã nhận được tiền đền bù. Ảnh: PN

 

Trước đó, Báo Kon Tum Online đã thông tin, người dân thôn Đăk Đe (xã Rờ Kơi) chấp nhận giao đất trước để thi công dự án Dự án sửa chữa, nâng cấp Hệ thống tưới hồ chứa Đăk Car nhưng quá thời hạn cam kết đền bù, dân vẫn không nhận được tiền đền bù nên không cho tiếp tục thi công. UBND huyện Sa Thầy cũng đã yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu dừng hoạt động dự án để trả tiền đền bù cho người dân.

Dự án nói trên triển khai tại xã Rờ Kơi, do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 118 tỷ đồng; đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Bảo Trân Kon Tum.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác