Vụ chưa đền bù đã múc cây trồng của người dân: Trách nhiệm thuộc về nhà thầu thi công

14/07/2023 18:20

Ngày 14/7, trao đổi với phóng viên Báo Kon Tum, ông Vũ Văn Thuần- Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, quá trình thi công dự án sửa chữa Quốc lộ 24 (đoạn từ xã Hiếu đến Pờ Ê, huyện Kon Plông) gây thiệt hại về tài sản cây trồng của người dân, trách nhiệm này thuộc về nhà thầu thi công.

Cũng theo ông Thuần, hiện nay, nhà thầu thi công đang phối hợp với chính quyền địa phương và người dân để xác định cây trồng bị thiệt hại. Sau khi xác định thiệt hại, yêu cầu nhà thầu thi công tiến hành đền bù, hỗ trợ cho người dân trước ngày 30/7 như cam kết.

Rừng thông bị múc sát gốc, nguy cơ chết và gãy đổ. Ảnh: PN

 

Ngoài việc nhà thầu thi công làm ảnh hưởng đến cây trồng của người dân tại dự án sửa chữa Quốc lộ 24, mới đây, Đoàn kiểm tra của Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng xác định có 26 cây thông (trạng thái rừng trồng thông ba lá, tại vị trí lô 7, khoảnh 6, Tiểu khu 492, thuộc lâm phần rừng do UBND xã Hiếu quản lý) bị ảnh hưởng. Toàn bộ cây thông bị tróc rễ, gãy cành…nằm trong hành lang thi công của dự án.

Theo UBND xã Hiếu cho biết, xã đã lập biên bản hiện trường và yêu cầu nhà thầu thi công chấm dứt việc làm ảnh hưởng đến cây rừng, trường hợp cây rừng bị thiệt hại, UBND xã Hiếu sẽ làm việc cùng với đơn vị nhà thầu thi công để xác định hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Kon Tum đã đăng bài viết phản ánh tại Dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, rãnh dọc, hệ thống ATGT Quốc lộ 24, chưa hỗ trợ, đền bù đã tự ý múc cây trồng của người dân...

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác