“Vì tương lai xanh Việt Nam”

14/09/2018 07:23

​Hàng năm cứ bước vào năm học mới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh lại “Đồng hành cùng các em học sinh đến trường”. Hoạt động truyền thông này không chỉ cung cấp vở cho các em đến trường mà còn góp phần nâng cao ý thức các em trong việc bảo vệ rừng.

Tham gia chương trình truyền thông “Đồng hành cùng các em học sinh đến trường” tại Trường PTDT Bán trú trung học cơ sở xã Đăk Man (huyện Đăk Glei), chúng tôi mới cảm nhận hết ý nghĩa của chương trình đối với các em học sinh, phụ huynh và nhà trường trên nhiều phương diện.

Ngay sau khi trao vở, Ban tổ chức chương trình gửi đến các em những nội dung đầy ý nghĩa như: “Rừng vàng biển bạc”, “bảo vệ rừng là bảo vệ sự sống và tính đa dạng sinh học của trái đất”... thông qua các hoạt động tuyên truyền văn hóa- văn nghệ cho các em.

Điều đặc biệt là hoạt động truyền thông này do chính các em học sinh của các trường tham gia thể hiện. Vì vậy, “Vì tương lai xanh Việt Nam”, mỗi người cần phải có trách nhiệm chung tay bảo vệ rừng càng trở nên hiệu quả đối với những người tham dự, nhất là các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước.

Trong hoạt động truyền thông này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng và nhà trường tạo điều kiện cho các em vẽ tranh bày tỏ quan điểm, nói lên nhận thức của mình trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường chúng ta đang sống.

Được tham gia vẽ tranh và trình bày nhận thức của mình, em Y Xinh (học sinh lớp 8) cho biết: Rừng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, rừng được ví như “lá phổi xanh” của con người, bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Là học sinh, em tự nhủ phải cố gắng học tập tốt để không phụ lòng thầy cô dạy bảo. Bên cạnh việc học, em nhận thấy mình có trách nhiệm cùng với gia đình và xóm làng bảo vệ rừng.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và nhà trường cùng trao vở cho các em. Ảnh: V.N

 

Em A Vỹ - một học sinh khác của xã Đăk Man, rất phấn chấn vì được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tặng vở vào đầu năm học mới.

Khi tôi hỏi về ý nghĩa của công tác bảo vệ rừng, A Vỹ bộc bạch: Quê em có nhiều rừng đầu nguồn. Rừng cho gia đình em và dân làng nhiều thứ như rau rừng, nấm rừng, con chuột, nước uống; rừng ngăn chặn lũ quét, sạt lở đất... Em nghĩ mình cũng phải có trách nhiệm bảo vệ rừng.

Trao đổi về chương trình truyền thông “Đồng hành cùng các em học sinh đến trường”,  thầy giáo Trần Xuân An chia sẻ: Xã Đăk Man là xã có nhiều tài nguyên rừng. Tuy nhiên, Đăk Man là xã nghèo, đời sống người dân còn khó khăn. Thông qua hoạt động truyền thông này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho các bậc phụ huynh, tạo điều kiện cho các em có vở đến trường mà còn góp phần giáo dục cho các em ý thức bảo vệ rừng và tình yêu rừng.

Thầy giáo Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú trung học cơ sở xã Đăk Man đánh giá cao chương trình truyền thông “Đồng hành cùng các em đến trường”. Theo thầy, chương trình không chỉ giúp cho các em có đủ vở để học, mà còn góp phần củng cố lại một số kiến thức các em đã học, giúp các em nhận thức thêm về vai trò của rừng với cuộc sống, góp phần hình thành nhân cách, nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em trong việc cùng chung tay bảo vệ rừng.

Chia sẻ niềm vui với các em khi bước vào năm học mới, ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cho biết, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ và phát triển rừng. Thông qua việc thực hiện chính sách này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trao trên 400.000 quyển vở học sinh cho các em học sinh 180 trường trên địa bàn tỉnh; bình quân mỗi học sinh được cấp 6 quyển vở.

“Nội dung truyền thông năm nay cũng có nhiều nét khác, các em được trình bày nhận thức và nêu lên quan điểm của mình trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống thông qua hoạt động vẽ tranh. “Vì tương lai xanh Việt Nam”, thông qua các em tác động, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh mong cả cộng đồng cùng chung tay bảo vệ rừng” - ông Hoàng nhấn mạnh.

Văn Nhiên

Chuyên mục khác