Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại huyện Kon Rẫy

11/05/2018 13:40

Ngày 11/5, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm năm 2018 trên địa bàn huyện Kon Rẫy.
Kiểm tra mô hình trồng rau của hộ kinh doanh cá thể tại thị trấn Đăk Rve

 

Sau khi đi kiểm tra một số mô hình trồng rau củ quả, bếp ăn tập thể Trường Mầm non 19/5 thị trấn Đăk Rve và các mô hình nuôi heo, dê của các hộ chăn nuôi cá thể tại xã Đăk Ruồng, đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Trên địa bàn huyện hiện có 469 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, 43 cơ sở sản xuất rau củ quả theo hướng kinh doanh, 6 cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ; 267 cơ sở kinh doanh thực phẩm, các điểm bán hàng ở xã, thị trấn; 153 cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã triển khai mô hình “Sản xuất nông sản sạch đảm bảo vệ sinh thực phẩm” tại địa bàn thị trấn Đăk Rve với 21 hộ tham gia sản xuất rau sạch cung cấp cho người tiêu dùng.

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể của huyện thường xuyên tổ chức tuyên truyền việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm. Trong đó, đã tổ chức 2 đợt tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ về an toàn thực phẩm cho cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã; kiểm tra 15 bếp ăn tập thể tại các trường học trên địa bàn huyện và kết quả 100% số bếp ăn này đều đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm. Riêng Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đã kiểm tra 71 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn, kết quả có 61 cơ sở đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ gần 86%.  

Nhìn chung, công tác giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện đã được đẩy mạnh với sự tham gia hưởng ứng tích cực của chính quyền, mặt trận, đoàn thể và nhân dân. Hoạt động phối hợp liên ngành có hiệu quả trong công tác kiểm tra. Nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm từng bước được nâng lên rõ rệt, ngày càng thể hiện được trách nhiệm của mình trong việc cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Theo đó, các chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, điều kiện về con người, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhận thức của người tiêu dùng cũng được nâng lên thể hiện qua việc lựa chọn thực phẩm an toàn cho sức khỏe con người và ngày càng chú ý hơn đối với nhũng người có hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trong việc nuôi trồng và cung cấp thực phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng….

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác