UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

11/01/2018 07:37

Chiều 10/1, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (trực thuộc Sở Y tế) để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trước khi đi vào hoạt động.

Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 652/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh trên cơ sở sáp nhập 7 đơn vị: Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm dịch y tế, Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Ngay sau khi có quyết định thành lập, Sở Y tế đã quán triệt, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm yên tâm công tác, tin tưởng vào sự bố trí, sắp xếp vị trí công tác của tập thể lãnh đạo Sở Y tế để sớm đưa đơn vị đi vào hoạt động. Đồng thời, tiếp tục duy trì và triển khai công tác chuyên môn với chất lượng và hiệu quả cao nhất để bảo đảm thực hiện tốt công tác y tế dự phòng trên địa bàn. Bên cạnh đó, bàn giao tài chính, tài sản của các đơn vị giải thể cho Trung tâm để hướng dẫn các đơn vị được sáp nhập chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, cụ thể cho công tác bàn giao nhân sự, tài sản, tài chính...

Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2018 với 183 người, trong đó 157 biên chế và 26 hợp đồng và hoạt động tại 5 địa điểm, trong đó trụ sở chính đặt tại 405 đường Bà Triệu, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.

Tại buổi làm việc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm đều nhất trí với sự hợp nhất này, bởi đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc tinh giản bộ máy quản lý, điều hành của ngành Y tế nhằm nâng cao công tác kiểm soát, phòng ngừa bệnh tật cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Trần Thị Nga đề nghị sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, phân công vị trí việc làm phù hợp cho từng cán bộ và xây dựng nội quy, quy chế, quy định hoạt động của đơn vị. Ban lãnh đạo Trung tâm chỉ đạo các khoa, phòng căn cứ chức năng nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động chuyên môn; tăng cường phối hợp với các đơn vị bạn phát triển hình thức liên doanh, liên kết để khai thác tiềm năng kỹ thuật, từng bước phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao.

Đặc biệt, đối với Sở Y tế, cần tiếp tục động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm yên tâm công tác để sớm đi vào hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, sớm ban hành quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm; bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm theo Kết luận của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; khẩn trương tổ chức bàn giao biên chế, nhân lực, tài sản, tài chính từ 7 đơn vị sát nhập về Trung tâm; giao chỉ tiêu kế hoạch, biên chế, kinh phí… cho Trung tâm và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan tiếp nhận biên chế, nhân lực, tài sản, kinh phí… được điều chuyển đến để sớm ổn định tổ chức và duy trì các hoạt động chuyên môn.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác