UBND thành phố Kon Tum: Đối thoại trực tiếp với 6 hộ dân thôn Kon Hngo Klah (xã Ngok Bay)

23/09/2019 12:33

Ngày 22/9, UBND thành phố Kon Tum tổ chức đối thoại trực tiếp với 6 hộ dân thôn Kon Hngo Klah, xã Ngok Bay để giải quyết thắc mắc của người dân liên quan đến nguồn gốc, diện tích đất lô 29 và chế độ chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ của người dân trong quá trình tham gia nhận khoán. Đồng chí Nguyễn Văn Điệu - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi đối thoại.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Điệu phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: PN

Tại buổi đối thoại, Thanh tra thành phố thông qua kết quả kiểm tra, xác minh nguồn gốc đất tại lô 29, xã Ngok Bay. Theo đó, nguồn gốc đất các hộ kiến nghị tại lô 29 có diện tích là 8,52ha đang được UBND tỉnh giao Nông trường cao su Thanh Trung thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum quản lý. Hiện nay, Công ty đang tái canh, trồng mới lại thì bị các hộ dân trên địa bàn cản trở.

Tại đây, các hộ tham gia đều thống nhất sẽ không tiếp tục gây cản trở việc tái canh cây cao su của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Đồng thời, đề nghị Nhà nước cấp cho mỗi hộ 1 sào đất (1.000m2 ) ở vị trí khác.

Trên cơ sở ý kiến của các hộ dân và sự đồng thuận của UBND thành phố, Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum sẽ thực hiện tái canh trên diện tích đất thuộc lô 29 vào ngày 25-26/9/2019. Đồng thời, công khai quyền lợi của người dân, mức ăn chia khi ký hợp đồng nhận khoán với Công ty để nhân dân được biết.

Đối với ý kiến về cấp cho mỗi hộ 1 sào đất (1.000m2 ) ở vị trí khác, đồng chí Nguyễn Văn Điệu ghi nhận ý kiến của bà con. Đồng thời, đề nghị các hộ dân viết đơn xin giao đất và gửi về UBND xã Ngok Bay; cơ quan chuyên môn của UBND thành phố sẽ phối hợp với UBND xã tiến hành kiểm tra tình hình đất hiện có của các hộ; đối với các hộ thiếu đất ở, đất sản xuất, UBND thành phố xem xét và giải quyết cấp đất theo đúng quy định của pháp luật

Phan Nghĩa

 

Chuyên mục khác