Tỷ lệ học sinh mầm non học tập trung trở lại tương đối thấp

05/05/2020 06:16

Ngày đầu tiên học tập trung tại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỷ lệ học sinh mầm non đến lớp tương đối thấp.

Sau hơn 3 tháng tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh, ngày 4/5, Trường Mầm non Mickey (thành phố Kon Tum) mở cửa trở lại. Trường có tất cả 394 học sinh nhưng chỉ có 19 cháu đến lớp, tức là chưa tới 5%. Nguyên nhân được nhà trường cho biết là do trường không tổ chức học bán trú để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo cô giáo Bùi Thị Ngọc Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Mickey, không tổ chức học bán trú gây ra những bất tiện nhất định cho các bậc cha mẹ khi buộc phải đưa đón con em mình nhiều lần trong ngày. Thêm vào đó, giữa thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các em.

Không riêng trường mầm non tư thục, tại các trường mầm non công lập, tỷ lệ học sinh ra lớp cũng rất thấp. Đơn cử như Trường Mầm non Hoa Phượng (thành phố Kon Tum), trước khi dịch bệnh xảy ra, trường có tất cả 404 học sinh; nhưng nay, chưa đến 50% học sinh đi học tập trung trở lại.

Cô giáo Phạm Thị Mai - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng cho biết: “Đối với trẻ mầm non, đặc thù trẻ còn nhỏ, chủ yếu là chăm sóc và giáo dục. Hiện, trường tạm thời không tổ chức học bán trú nên việc vận động học sinh ra lớp gặp khó khăn. Hiện nay, tỷ lệ học sinh đi học buổi đầu tiên chỉ đạt 48,2%".

Một tiết học tại Trường Mầm non Hoa Phượng. Ảnh: Thu Trang

 

Tỷ lệ học sinh đến lớp thấp nhưng các trường đều chuẩn bị đầy đủ điều kiện dạy và học cho các em, nhất là đảm bảo vệ sinh lớp học, dụng cụ học tập. Cùng với bắt buộc phải đeo khẩu trang, các bé thường xuyên được thầy cô giáo hướng dẫn rửa tay sát khuẩn bằng dung dịch nước rửa tay khô. Cô giáo Phạm Thị Mai - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng cho biết thêm: “Nhà trường đã lập phương án giãn cách học sinh, tập huấn cho đội ngũ giáo viên xử lý các tình huống khi có trẻ bị đau, ốm rồi thông tin tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh bằng tin nhắn zalo của lớp về thời gian đón trẻ cũng như phương pháp phòng, tránh bệnh cho trẻ tại nhà. Nhà trường cũng khuyến cáo phụ huynh đo thân nhiệt cho trẻ trước khi đến trường. Nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang để phát cho các cháu, đồng thời tổ chức đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước khi vào lớp".

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa ray bằng nước sát khuẩn. Ảnh: Thu Trang

 

Với tỷ lệ học sinh đến lớp thấp như hiện nay, mong muốn chung của các trường mầm non là dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng qua mau để công tác dạy và học sớm trở lại bình thường.

Thu Trang

Chuyên mục khác