Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh

03/08/2021 15:46

Bảo đảm nhu cầu thuốc phòng, chống dịch Covid-19 và thuốc điều trị các bệnh khác; bình ổn giá thuốc là yêu cầu của Sở Y tế đối với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh. Ảnh: Thành Hưng

 

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; chú trọng cung ứng đủ, kịp thời thuốc thuộc danh mục thuốc thiết yếu điều trị cho người bệnh mắc Covid-19- văn bản số 3550/SYT-NVYD, ngày 3/8 của Sở Y tế yêu cầu.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Dược – Vật tư y tế Kon Tum có kế hoạch dự trữ đủ thuốc kịp thời cung ứng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các cơ sở bán lẻ thuốc khi có nhu cầu; thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý giá thuốc (niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết; giá thuốc mua vào không được cao hơn giá kê khai, kê khai lại đã Bộ Y tế công bố). Nghiêm cấm việc lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao.

Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng, đẩy giá thuốc tăng cao, vi phạm các nguyên tắc phòng dịch tại cơ sở; xử lý nghiêm các trường vi phạm về giá thuốc và vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật (nếu có).

Thành Hưng

Chuyên mục khác