Tuyên truyền chính sách Bảo hiểm tiền gửi năm 2024

21/03/2024 14:47

Sáng 21/3, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam- Chi nhánh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tổ chức Sự kiện Tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Sự kiện. Ảnh: ĐV

 

Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Trần Thủy Bình- Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cho biết: Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính hợp pháp do Chính phủ thành lập năm 1999, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận; có nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. 

Tại sự kiện, đại diện Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam- Chi nhánh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên giới thiệu một số nội dung cơ bản về chính sách bảo hiểm tiền gửi; hoạt động cơ bản của bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; công tác chi trả tiền gửi được bảo hiểm và chiến lược phát triển của bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030…

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Minh Tân- Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 5 quỹ tín dụng nhân dân và 10 ngân hàng thương mại. Việc tham gia bảo hiểm tiền gửi của các tổ chức tín dụng đã bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. 

Sự kiện được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam- Chi nhánh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tổ chức nhằm giúp cán bộ tín dụng và người dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm tiền gửi. Từ đây, người dân có thể an tâm, tin tưởng gửi tiền vào hệ thống các tổ chức tín dụng, nâng cao lượng tiền gửi trong ngân hàng, góp phần tạo kênh dẫn vốn hiệu quả cho nền kinh tế nói chung.

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác