Tuyên dương các công trình thanh niên, thanh niên tiêu biểu

25/09/2017 12:57

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022, tối 24/9, tại Hội trường Sư đoàn 10, Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương các công trình, phần việc thanh niên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực và trao giải thanh niên tham gia cải cách hành chính.

Đến dự có các đồng chí: A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Huy - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng 272 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tuyên dương các thanh niên tiêu biểu

 

Xác định vai trò, vị trí và nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh đã đẩy mạnh phong trào "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"...  Qua đó, có nhiều công trình, phần việc thanh niên có giá trị kinh tế và ý nghĩa xã hội thiết thực được triển khai, góp phần vào thành tựu chung của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tuyên dương và trao thưởng cho 16 công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu; 29 gương điển hình thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực giai đoạn 2012-2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Kon Tum. Đồng chí đề nghị các tổ chức Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động với phương châm "Đoàn vừa là người bạn đồng hành với thanh niên, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên”, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề và kiến thức quản lý kinh tế cho thanh niên, nhân rộng các mô hình kinh tế trang trại; đặc biệt định hướng, hỗ trợ các bạn trẻ lựa chọn ngành, nghề phù hợp để phát triển kinh tế. Đề nghị các sở, ngành liên quan quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm để thu hút nhiều hơn nữa thanh niên làm kinh tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 13 giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 7 giải khuyến khích) cho các cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc thi thanh niên tham gia cải cách hành chính năm 2017. Cuộc thi đã thu hút gần 1.250 bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất tại cuộc thi; trong đó, giải Nhất thuộc về Lê Văn Đàm - chuyên viên Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ); giải Nhì - Chu Thị Ngọc Trâm - Phòng Công tác tham mưu (Công an tỉnh) và Trần Thị Yến - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác