Tuổi trẻ thành phố Kon Tum chung sức vì cộng đồng

24/02/2019 13:00

Thời gian qua, Thành đoàn Kon Tum luôn chú trọng hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được tổ chức thường xuyên, nâng cao vai trò xung kích, tình nguyện của các đoàn viên thanh niên, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội ở địa phương trong nhiều lĩnh vực.

Trong tháng 12 vừa qua, dưới sự hỗ trợ của những đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố  Kon Tum, căn nhà tạm bợ lợp tôn sơ sài của hộ gia đình anh A Lao - thôn Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung (thành phố Kon Tum) đã được thay thế bằng ngôi nhà cấp 4 vững chãi. 

“Hai vợ chồng chúng tôi là công nhân làm thuê tự do vậy nên điều kiện kinh tế còn nhiều hạn chế. Nhà cửa xuống cấp, cứ mỗi lần mưa to gió lớn, tôi lại cùng vợ và con nhỏ 3 tuổi loay hoay dắt nhau qua nhà bà ngoại để trú nhờ, vì lo sợ căn nhà có thể sập xuống bất kì lúc nào. Việc có một căn nhà khang trang, vững chãi để ở, từ lâu đã là mong ước của hai vợ chồng” - anh A Lao chia sẻ.

Qua khảo sát, tìm hiểu, biết được hoàn cảnh và tâm tư nguyện vọng của gia đình anh A Lao, Thành đoàn Kon Tum đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh. Với hơn 1 tháng xây dựng, căn nhà cấp 4 (trị giá 45 triệu đồng) đã được hoàn thành và bàn giao, trong niềm vui, hân hoan của gia đình.

Thành đoàn trao nhà nhân ái cho hộ gia đình A Lao. Ảnh: T.T

 

Không chỉ gia đình anh A Lao, từ năm 2012 đến nay, Thành đoàn Kon Tum đã trao tặng 6 ngôi nhà nhân ái cho các hộ gia đình chính sách và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh việc xây dựng và trao nhà nhân ái cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn tham gia tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Điển hình rõ nét đó là phong trào tuổi trẻ thành phố trong việc làm đường bê tông nông thôn. Hằng năm, tuổi trẻ thành phố Kon Tum xây dựng ít nhất 200 – 300m đường bê tông nông thôn.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Kon Tum cũng rất chú trọng đến công tác tuyên truyền và trực tiếp tham gia các hoạt động hữu ích khác, như: Tổ chức nhiều đợt dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, tu sửa kênh mương nội đồng, tuyên truyền vận động bà con các thôn làng giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trong mỗi gia đình, cũng như ở khu vực công cộng...

Trong đó, phải kể đến sự chủ động phối hợp hoạt động với các tổ chức, cơ quan chức năng trong việc cấp phát thuốc và khám chữa bệnh miễn phí cho bà con. Hoạt động này được tuổi trẻ thành phố duy trì trong nhiều năm qua, từ 1- 3lần/năm. Riêng trong năm 2018, Thành đoàn đã tổ chức hoạt động này tại các xã Ia Chim, Kroong, Đăk Năng. Trung bình mỗi lần tổ chức, đội ngũ y bác sĩ đã khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho trên 300 người. 

Về các chương trình tình nguyện, trong nhiều năm qua, tuổi trẻ thành phố Kon Tum đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân yêu thương”, "Kỳ nghỉ hồng", “Xuân tình nguyện”...

Anh Ka Rô Chinh - Bí thư Thành đoàn Kon Tum đánh giá: Trong những năm qua, các đoàn viên thanh niên thành phố Kon Tum đã thực hiện các hoạt động tình nguyện mang lại nhiều ý nghĩa và hiệu quả cao. Trong thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục định hướng, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn, nhằm góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn.    

            Tất Thành

Chuyên mục khác