Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh: Xung kích xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

23/02/2020 13:01

Hưởng ứng phong trào tình nguyện do các cấp bộ Đoàn phát động và tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Bộ Quốc phòng phát động, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh luôn là lực lượng xung kích trong mọi phong trào thi đua học tập, lao động và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Có thể khẳng định, đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh luôn là lực lượng đi đầu trong các hoạt động, huấn luyện, công tác chuyên môn cùng các hoạt động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, hoạt động hướng về cơ sở làm công tác dân vận.

Các chi đoàn, đoàn cơ sở trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai các hoạt động trong thời gian qua như “Ngày hội Bánh chưng xanh”; “Tháng Thanh niên”; “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh nhớ lời Di chúc theo chân Bác - thi đua giành ba nhất”; “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”... cùng với các hoạt động dân vận, thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa; quyên góp áo ấm, tặng sách vở cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng khó khăn, đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp, sáng ngời phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại úy Trần Đình Duy - Trợ lý Thanh niên (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) chia sẻ: Trong năm 2019, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, từ đó nhận được sự tin yêu của nhân dân, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Trong đó, 100% tổ chức cơ sở đoàn các cơ quan, đơn vị có kế hoạch, chương trình tổ chức các hoạt động hè tại các cơ quan, đơn vị, đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn ở các địa phương tổ chức các hoạt động hè tại các địa bàn đơn vị đóng quân và nơi bộ đội đến thực hiện công tác dân vận… 

Lễ xuất quân của các chiến sĩ nhí. Ảnh: Tất Thành

 

Các chương trình, hoạt động đã thu hút 100% đoàn viên thanh niên trong lực lượng tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, liên tục. Trong các cuộc thi, hội thi đã có nhiều cá nhân, tập thể đạt các giải cao ở cấp Quân khu và tỉnh.

100% tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh hưởng ứng và xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” gắn với phong trào “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao” và phong trào “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ”.

Trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, phát triển kinh tế, xã hội, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh đã xung kích, tình nguyện làm nòng cốt trong tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, làm đường giao thông liên thôn, khơi thông cống rãnh, vệ sinh thôn, xóm… phục vụ nhu cầu đi lại, giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư.

Trong những ngày nghỉ cuối tuần, 100% chi đoàn đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, đoàn viên thanh niên sau giờ huấn luyện như vệ sinh doanh trại, thao trường huấn luyện, xây dựng cảnh quan môi trường, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong đơn vị, doanh trại, nơi sinh hoạt tập thể…với hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Các hoạt động của Đoàn Thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ ngày nay nói chung, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời góp phần khơi dậy, cổ vũ khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong phong trào thi đua học tập, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, lao động, công tác cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác của quân đội và cơ quan, đơn vị giao phó.     

Huệ Dương

Chuyên mục khác