Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh sôi nổi mùa hè xanh tình nguyện

02/08/2018 18:04

​Trong những ngày cuối tháng 7, tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lên đường hành quân dã ngoại làm công tác dân vận thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện về những thôn, làng vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Với những việc làm thiết thực họ đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng đồng bào nơi đây...

Dưới trời mưa nặng hạt, chúng tôi có mặt tại thôn Tê Sô Trong, xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông nơi có các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện.

Tại đây, các cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều nhóm triển khai các hoạt động tình nguyện. Nhóm cùng bà con tổng dọn vệ sinh khu vực nhà rông, khu sinh hoạt cộng đồng như sân bóng chuyền, khu vui chơi của các cháu thiếu nhi và 2 điểm trường mầm non tại thôn Tê Sô Trong sạch sẽ, gọn gàng kịp cho các cháu vào năm học mới. Nhóm khác tổ chức cắt tóc cho 199 em nhỏ và người cao tuổi. Các cán bộ quân y thì lập bàn khám và cấp thuốc điều trị miễn phí đối với những bệnh thông thường, bệnh ngoài da cho bà con nhân dân trong thôn. Đi đến đâu cũng thấy hình ảnh bộ đội cùng dân làng Tê Sô Trong hối hả, tất bật lao động.

Tuổi trẻ Trung đoàn 990 làm mới 1km đường cho  thôn Tê Sô Trong

 

Già làng A Bê không giấu được niềm vui khi biết rằng bộ đội còn giúp dân làng nhiều việc tốt nữa. Đại úy Cao Cử Cườm - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 cho biết: Trước khi hành quân về đây, tôi đã cùng cán bộ xã về các thôn, làng trong xã để nghiên cứu địa điểm, công việc mà nhân dân cần giúp đỡ, sau đó bàn bạc với cấp ủy, chính quyền xã và già làng, bí thư chi bộ thống nhất triển khai. Do đó những nhiệm vụ mà cán bộ, chiến sĩ thực hiện được nhân dân ủng hộ hưởng ứng nhiệt tình.  

Trong những ngày tình nguyện tại đây, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với tinh thần khẩn trương chạy đua với thời gian, các chiến sĩ tình nguyện vẫn triển khai đúng tiến độ các phần việc. Dưới trời mưa, cán bộ, chiến sĩ  và đoàn viên thanh niên trong thôn cùng nhau vận chuyển những bao cát, sỏi, vác trên vai từng viên đá đắp lại những đoạn đường đã bị hư hỏng nặng; phát quang, quét dọn rãnh nước đường liên thôn với tổng chiều dài 5km; làm mới 1km đường giãn dân và đào mới 150m mương dẫn nước về đồng ruộng.

Bên cạnh đó, trong những ngày thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện, cán bộ, chiến sĩ giúp 7 hộ gia đình chính sách và 14 hộ nghèo tại thôn Tê Sô Trong cải tạo ruộng lúa nước bị mưa lũ vùi lấp, thu hoạch mì, đào hố trồng cây cà phê, bời lời, trồng chuối và thăm hỏi, tặng quà 7 hộ gia đình chính sách và 14 hộ nghèo trong thôn (mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng).

Ban ngày thì hăng say trên công trường lao động, ban đêm các chiến sĩ tình nguyện lại chuẩn bị các tiết mục văn nghệ giao lưu với đoàn viên, thanh niên trong xã. Những tiết mục cây nhà lá vườn mang đậm hơi thở của núi rừng Tây Nguyên, tràn đầy tình cảm quân dân. Thông qua các hoạt động này còn giúp cho cán bộ đoàn xã có được những kinh nghiệm trong hoạt động đoàn, phong trào thanh niên.

Mùa hè xanh tình nguyện - Từ lâu đã trở thành phong trào thi đua, phương châm hành động thiết thực của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum, để những nơi người lính đi qua đều ghi dấu những kỷ niệm đẹp trong lòng người dân.

Trung Kiên  

Chuyên mục khác