Tuổi trẻ Kon Tum xung kích, tình nguyện và cống hiến

24/03/2023 06:12

Những ngày tháng 3, khi Tháng thanh niên năm 2023 khởi động cũng là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022, “Xuân tình nguyện 2023”. Đây là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà nhìn lại hành trình đã đi qua. Đó là những dấu ấn, các phần việc, công trình ý nghĩa mà thanh niên tỉnh nhà để lại cho cơ sở và nhân dân.

Anh A Xây - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ: Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022, “Xuân tình nguyện 2023” đạt kết quả tốt hơn những năm trước. Toàn tỉnh đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật của thanh niên trên các lĩnh vực. Tuổi trẻ tỉnh nhà đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến đến với các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Qua chương trình đã phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội.

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022, Xuân tình nguyện 2023”. Ảnh: TT

 

Tiêu biểu như tại huyện Kon Plông, trong Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện 2023”, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động tích cực như: Trên 200 lượt thanh niên tham gia hỗ trợ công tác chuẩn bị các nội dung trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Văn hóa – du lịch năm 2022: dọn dẹp vệ sinh, trang trí các tuyến đường trên địa bàn huyện nhân dịp Tết đến Xuân về; hơn 150 thanh niên tham gia chương trình đối thoại khởi nghiệp, lập nghiệp; tham gia Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới điểm của huyện tại thôn Vi Choong, xã Hiếu.

Anh Nguyễn Tấn Hậu – Phó Bí thư Huyện đoàn Kon Plông, Chủ tịch Hội LHTN huyện cho biết: Công tác tuyên truyền về chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện 2023” được triển khai nghiêm túc, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn huyện, đem lại sự thành công cho chương trình.

Không chỉ riêng tại huyện Kon Plông, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã ghi nhận những dấu ấn đậm nét Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện 2023”.

Tại thôn Làng Mới, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 túi an sinh cho thanh niên công nhân người DTTS có hoàn cảnh khó khăn; tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn; tặng 3 mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên DTTS; vận động nguồn lực bao gồm nhu yếu phẩm (500 kg gạo, 550 gói mì tôm, hơn 800kg quần áo ấm, 1.200 hộp sữa…) trao tặng các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo. Tổng trị giá các phần hỗ trợ hơn 100 triệu đồng.

Trao học bổng cho các em học sinh khó khăn tại thôn Làng Mới, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei. Ảnh: T.T


Hay tại Trường Tiểu học xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, Tỉnh đoàn Kon Tum đã chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với các hoạt động: Trao tặng 50 suất quà gồm áo ấm, bánh kẹo, vở viết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 20 em học sinh vươn lên trong học tập; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng 150 suất quà gồm bánh kẹo cho các em học sinh; tổ chức sân chơi, cắt tóc cho các em thiếu nhi.

Trên toàn tỉnh, các tổ chức Đoàn - Hội đã tổ chức vận động được 32.776 bộ quần áo các loại, chăn ấm; hơn 20.000 tập vở và gần 5.000 dụng cụ học tập các loại; huy động 256 suất học bổng, hơn 4.500 suất quà trao tặng các gia đình chính sách và các em thiếu nhi; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: Hoàn thành hơn 3km đoạn đường thắp sáng, làm mới 2 sân bóng chuyền, 3 thư viện sách, 2 nhà nhân ái, 1 điểm trường cho em, 5 Ngôi nhà hạnh phúc; trao tặng gia súc, gia cầm, cây giống cho người dân, thanh niên khó khăn phát triển kinh tế với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn - Hội còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động được hơn 2.000 đơn vị máu cơ bản đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn tỉnh; khám cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân.

Anh A Xây cho biết: Trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện 2023”, 14/14 tổ chức Đoàn - Hội các huyện, thành phố, đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động, với sự tham gia của 10.000 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên. Các hoạt động góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong các tổ chức Đoàn - Hội; phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên; chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Tất Thành

Chuyên mục khác