Tuổi trẻ Kon Tum với nhiều hoạt động ý nghĩa

08/02/2023 06:24

Thời gian qua, nhiều hoạt động chào mừng 110 năm Ngày thành lập tỉnh đã được các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh phát động, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hơn 19 giờ, con đường đi vào thôn 4, xã Đăk La (huyện Đăk Hà) bỗng chốc nhộn nhịp, đông vui lạ thường bởi sự có mặt của đông đảo đoàn viên, thanh niên và bà con trên địa bàn. Trên gương mặt mỗi người đều lộ rõ niềm hân hoan, phấn khởi, bởi hôm nay thôn đã có “cái mới” - con đường vào thôn đã được mắc điện.

Ông A Đơh, thôn 4, xã Đăk La vui mừng: Điều này đã là mong muốn từ lâu của bà con ở đây. Trước đây, con đường chỉ nhờ “ánh sáng nhà dân” nên tối lắm, giao thông rất nguy hiểm. Nay được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Đoàn Thanh niên, tuyến đường này đã được thắp sáng, đảm bảo an toàn khi đi lại cho người dân.

ĐVTN tham gia “Hành trình về nguồn” tại Khu di tích lịch sử cách mạng căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum. Ảnh: T.T

 

Công trình thắp sáng đường quê này được Huyện đoàn Đăk Hà bàn giao cho bà con thôn 4, xã Đăk La vào những ngày cuối năm 2022. Công trình gồm 15 trụ bóng trị giá 25 triệu đồng. Đây là một trong những công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh do Tỉnh đoàn Kon Tum triển khai. Công trình góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Đăk La của huyện Đăk Hà.

Anh Hà Quốc Mạnh- Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết: Rất nhiều phần việc, hoạt động đã được các tổ chức cơ sở đoàn triển khai thực hiện trên địa bàn huyện. Đặc biệt sau lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum do Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện, các đoàn viên, thanh niên càng sôi nổi, nhiệt huyết tham gia các hoạt động hơn.

Không chỉ riêng huyện Đăk Hà, tuổi trẻ nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng đang ra sức thi đua, thực hiện các phần việc, hoạt động thiết thực tại địa phương, cơ sở.

Tại xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei), Tỉnh đoàn Kon Tum đã tổ chức trao tặng 20 túi an sinh cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn; tặng 4 suất quà cho già làng, trưởng thôn, Đoàn xã, Đảng ủy xã Mường Hoong; tặng 3 mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên DTTS hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trị giá trên 100 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội.

Trao quà hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.T

 

Anh Nguyễn Bảo Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn thông tin: Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh được các cấp bộ đoàn đồng loạt triển khai từ ngày 21/10/2022 đến ngày 8/2/2023 với 4 nội dung lớn, gồm tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động tuyên truyền giáo dục; tổ chức các phong trào phát huy sức trẻ trong xây dựng quê hương Kon Tum; tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên góp phần phát triển thanh niên toàn diện; tổ chức các hoạt động củng cố tổ chức đoàn và tham gia xây dựng Đảng với việc đề ra 13 chỉ tiêu thi đua, phấn đấu hoàn thành trong 110 ngày thi đua cao điểm.

Đến thời điểm hiện tại, các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh đã thực hiện được 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, 5 công trình thanh niên cấp huyện, 50 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Trong đó, tiêu biểu như: xây dựng 1 mô hình vườn cây sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu trị giá 10 triệu đồng; xây dựng điểm trường thôn Tân Túc thuộc Trường Tiểu học xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, quy mô 1 phòng học trị giá 220 triệu đồng; xây dựng 1 nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng; xây dựng 5 ngôi nhà hạnh phúc tại các huyện Đăk Hà, Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Plông cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 560 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực tham gia Cuộc thi Tìm hiểu Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển với 5.067 bài viết dự thi và 7.255 đoàn viên, thanh niên tham gia dự thi trực tuyến.

Theo anh Nguyễn Bảo Tân, sự kiện kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh có ý nghĩa quan trọng với tuổi trẻ Kon Tum. Đây là đợt sinh hoạt chính trị giúp tuổi trẻ tỉnh nhà có dịp tìm hiểu sâu hơn về quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Kon Tum; hiểu về những nỗ lực của nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum trong việc đưa tỉnh nhà đạt được những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ khát vọng vươn lên của tầng lớp thanh niên, qua đó nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, cống hiến sức trẻ xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Tất Thành

Chuyên mục khác